ทภ.2 ยัน สาวโพสต์อวดใช้งานทหารเกณฑ์ป่วยทางจิต

ทภ.2 ยัน สาวโพสต์อวดใช้งานทหารเกณฑ์ป่วยทางจิต

ทภ.2 ยันสาวโพสต์หยามศักดิ์ศรีทหารเกณฑ์ ป่วยทางจิต ระบุเป็นภาพเก่า “ชาวเน็ต” ขุดประวัติ พบเป็นลูกทหารจริง

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ อยากดังเดี๋ยวจัดให้return.v14 เผยแพร่ภาพโพสต์ข้อความของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นลูกสาวนายทหารใหญ่ ยศระดับนายพล มีลักษณะใช้คำเหยียดหยามศักดิ์ศรีทหารเกณฑ์ 3 นาย ที่เข้ามารับใช้ล้างรถ และช่วยงานต่างๆ ภายในบ้าน จนกลายเป็นกระแสข่าวดังไปทั่วในโลกโซเชียลนั้น ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่นายทหารใหญ่ นำทหารเกณฑ์ไปรับใช้ทำงานบ้าน เป็นการส่วนบุคคล เนื่องจากทหารเกณฑ์รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชน และได้รุมประณามหญิงสาวคนดังกล่าว ที่พูดจาเหยียดหยามศักดิ์ศรีของทหารเกณฑ์อย่างรุนแรง บางคนถึงกับให้ผู้บังคับบัญชาตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยกับนายทหารใหญ่ด้วยนั้น

ล่าสุด วันนี้ (6 ธ.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามไปยังแหล่งข่าวโฆษกกองทัพภาคที่ 2 ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าภาพที่มีการโพสต์นั้น เป็นภาพเหตุการณ์เก่าที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2561 ขณะที่นายทหารคนดังกล่าวรับราชการอยู่ที่กองทัพภาคที่ 2 แต่ได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งสุดท้ายที่กองทัพไทย กรุงเทพมหานคร ก่อนเกษียณอายุราชการเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งภาพที่โพสต์นั้นยอมรับว่าเป็นภาพในบ้านพักทหารที่ .นครราชสีมา จริงส่วนหญิงสาวที่โพสต์ข้อความดังกล่าว ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นลูกสาวผู้การนั้น จริงๆ แล้วไม่ใช่ลูกสาวผู้การ แต่เป็นหลานสาวซึ่งมีประวัติการรักษาป่วยทางจิตอยู่ในโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ โดยเรื่องนี้ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาในกระทรวงกลาโหมทราบแล้ว และทราบว่าทางกระทรวงกลาโหมได้มีการแถลงข่าวไปแล้ว จึงไม่ขอให้ข่าวใดๆ กับสื่อมวลชนอีก

ขณะที่ชาวโซเชียล ได้ขุดค้นคลิปวิดีโอของหญิงสาวคนดังกล่าว ซึ่งพบว่ามีอยู่ 1 คลิปที่แนะนำตัวว่า ชื่อ ..ลภัสรดา กำลังศึกษาอยู่คณะวิทยาการจัดการ สาขาการตลาด ชั้นปีที่ชอบว่ายน้ำ ออกกำลังกาย และสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ เป็นงานอดิเรก โตขึ้นไม่อยากเป็นอะไร แต่อยากเป็นนายตัวเอง อยากหาธุรกิจบางอย่างทำ แต่พ่อกับแม่อยากให้เป็นทหาร ซึ่งไม่ชอบเลย ส่วนวิชาที่ชอบ ไม่มีเลย เพราะตัวเองไม่ชอบเรียน แต่ถูกบังคับ