สั่งย้ายครูชายตบเด็กออกจากพื้นที่แล้ว

สั่งย้ายครูชายตบเด็กออกจากพื้นที่แล้ว

"เลขาธิการ กพฐ." เผยกรณีครูชายตบเด็กนักเรียนหญิงหลังเรียกแล้วไม่ได้ยิน พร้อมใช้คำเรียกไม่สุภาพ ออกจากพื้นที่โรงเรียนให้มาช่วยราชการที่เขตพื้นที่แล้ว ระบุ รมว.ศธ.กำชับให้ทุกฝ่ายดำเนินการอย่างเป็นธรรม

จากกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก "กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท" โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะครูผู้ชายโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี ตบหัวนักเรียนหญิง เนื่องจากเรียกเด็กแล้วไม่ได้ยินพร้อมกับใช้สรรพนามการเรียนนักเรียนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ไม่เหมาะสม ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

วันนี้ (6 ธ.ค.) นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และได้มอบหมายเจ้าหน้าที่จากศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือนักเรียน (ฉก.ชน.) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นได้มีคำสั่งย้ายครูชายออกจากโรงเรียนให้มาช่วยราชการที่เขตพื้นที่แล้ว

พร้อมกันนี้ ได้รายงานนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.)ได้ซึ่งท่านได้กำชับให้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยหลังจากนี้จะรายงานข้อสรุปให้รมว.ศธ.รับทราบต่อไป