แม้หุ้นใหญ่ BC ยืนยันไม่ทิ้ง ! ราคาก็ไม่กระเตื้อง

แม้หุ้นใหญ่ BC ยืนยันไม่ทิ้ง ! ราคาก็ไม่กระเตื้อง

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งบริษัทที่มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ บูทิค คอร์ปอเรชั่น หลังนายใหญ่ 'ปรับชะรันซิงห์ ทักราล' ออกมาเรียกศรัทธาไม่ขายหุ้นชัวร์ ราคาก็ยังไม่กระเตื้องเท่าไหร่ ! คงต้องใช้เวลา....

ราคา หุ้น บูทิค คอร์ปอเรชั่น หรือ BC ยังไม่ฟื้น ! บ่งชี้ผ่านราคาหุ้นยังไม่พ้นไอพีโอ 2.86 บาทต่อหุ้น ร้อนถึงเจ้าของตัวจริง 'ปรับชะรันซิงห์ ทักราล' ผู้ก่อตั้ง BC ต้องจัดแถลงข่าวด่วนๆ หวังเรียกศรัทธาคืนจากนักลงทุน พร้อมยืนยันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ BC ระยะยาว 'ไม่ขายหุ้นทิ้งชัวร์' หลังตัวเลขผลดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2562 ขาดทุนสุทธิ 69.18 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 35.52 ล้านบาท พร้อมจัดทัพทีมงานเดินหน้าขยายโครงการต่อเนื่อง 

๐ 'นายใหญ่ BC' ชูจุดเด่นธุรกิจ BC นั้นไม่มีคู่แข่งทางตรงในธุรกิจ ขณะที่มีโครงการทำเลทองที่ 'โดดเด่น' รอขายแล้วจำนวนมาก ตั้งเป้าหมายปีหน้าเตรียมขายโครงการอีกไม่ต่ำกว่า 4 โครงการ ส่วนปีนี้การันตีงบเดี่ยว BC มีกำไรเป็นบวกแน่นอน สะท้อนผ่านงบ 9 เดือน ปี 2562 กำไรสุทธิรวมอยู่ที่ 246 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 158.7% อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 77.2% อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 26.6% สามารถจ่ายปันผลได้นะ 

157561501081

ปรับชะรันซิงห์ ทักราล

คงไม่ใช่ปีของหุ้นเครื่องสำอางจริงๆ ล่าสุดเจอะเจอ 'ปิยวัชร ราชพลสิทธิ์' ซีเอฟโอหนุ่ม บมจ.ดู เดย์ ดรีม หรือ DDD ตอกย้ำตัวเลขผลประกอบการปีนี้ว่าทำได้ไม่ถึงเป้าหมาย 'พันล้านบาท' แน่นอนแล้ว ! ก็แหม... เศรษฐกิจทั้งในและนอกประเทศไม่ฟื้นตัว แถมนักท่องเที่ยว 'ลดลง'  อีกด้วย โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมทั้งบริษัทได้ยกเลิกสัญญากับผู้กระจายสินค้าในช่องทางการขายแบบเดิม สารพัดปัจจัยลบรุมเร้าจริงๆ 

ทว่าแฟนคลับหุ้น DDD อย่าพึ่งหมดหวัง เพราะงานนี้ 'ซีเอฟโอDDD' กระซิบให้ฟังว่า ปีหน้าจะดีกว่าปีนี้ชัวร์ ! จากการร่วมลงทุนร่วมกับ GP Club ซึ่งเป็นพันธมิตรแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากเกาหลี โดยบริษัท สกิน เมค สไมส์ จำกัด (SMS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DDD ร่วมจัดตั้งบริษัทใหม่ 'เจเอ็มเอส โกลบอล โซลูชัน' กับ GP Club ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า JMSolution ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าชาวจีน 

เป็นธุรกิจที่มาแรงส์สุดๆ ช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว สำหรับ บมจ.ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO ผู้ประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ช่วงนี้คึกคักเป็นพิเศษ ล่าสุด ประกาศซื้อหนี้มีหลักประกันจากสถาบันการเงิน มูลหนี้ 6,965 ล้านบาท เมื่อรวมกับ 9 เดือนแรกของปีนี้ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารรวม 4,807.32 ล้านบาท ส่งผลให้ล่าสุดซื้อหนี้มาบริหารรวมแล้วกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท เรียกว่าเป็นการซื้อหนี้ทะลุเป้าหมายวางไว้ 5,000-10,000 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว !!

งานนี้ตุนพอร์ตบริหารหนี้ด้อยคุณภาพและการได้มาซึ่งสินทรัพย์ด้อยคุณภาพรวมแล้วกว่า 4.9 หมื่นล้านบาท ด้าน 'สุขสันต์ ยศะสินธุ์' แม่ทัพใหญ่ บมจ.ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO มองทิศทางปีหน้าเตรียมลุยซื้อหนี้เพิ่มต่อเนื่อง พร้อมทั้งมั่นใจเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2562 โตแกร่งไม่ต่ำกว่า 15% ตามแผน จากปีก่อนมีรายได้ 256 ล้านบาท เดินหน้าทำ 'นิวไฮ' (New High) ต่อเนื่องสวยๆ ตามคอนเซปต์หุ้น Growth Stock พื้นฐานดีมีอนาคตแน่นอน ! 

๐ 'ปิ๊ก-เสริมศักดิ์ วงศ์สิทธิโชค' กูรูด้านกองทุนรวมแห่งค่าย 'หลักทรัพย์บัวหลวง' (BLS) ฝากคำแนะนำโค้งสุดท้ายของปี 2562 ลงทุนใน '5 กองทุนรวม' ที่มีผลงานโดดเด่นสุด... ให้เน้นกองทุน LTF ที่ลงทุนในหุ้นที่มีค่าความ “ผันผวนต่ำ” (Low Volatility) อย่างเช่น กองทุน LHSTGLTF-A และ กองทุน K20SLTF 

๐ 'กูรู BLS' ยังกระซิบอีกว่าส่วนกลยุทธ์การลงทุนใน RMF เน้นกองทุนที่กระจายความเสี่ยงไปในหลายๆสินทรัพย์ เพื่อลดความผันผวนของพอร์ตในช่วงตลาดผันผวน อย่างกองทุน PRINCIPAL MMRMF กองทุน IN-RMF และกองทุน B-INNOTECH พร้อมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ 'กองทุนรวมเพื่อการออม' (SSF) ว่า จะส่งผลดีในด้านของการออมเงิน โดยเฉพาะผู้มีรายได้ไม่เกิน 1.66 ล้านบาทต่อปี เพราะสามารถใช้สิทธิ์ได้มากขึ้น 

เป็นหุ้นในกลุ่มดาวรุ่งในยุค 4.0 สำหรับ บมจ.อินฟราเซท หรือ INSET ผู้นำด้านวางระบบโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสื่อสารแบบครบวงจร  ยิ่งเฉพาะตอนนี้ภาครัฐกำลังเร่งพัฒนาเทคโนโลยีจากระบบ 4G ไป 5G  และ กสทช. ออกมาประกาศเตรียมพร้อมจะเปิดให้ประมูล 5G ในเดือน ก.พ. 2563  งานนี้... น่าจะมีโครงการให้เข้าประมูลอีกเพียบเลยจ้า  

แบบนี้ บิ๊กบอสคนเก่งอย่าง 'ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต' แห่ง INSET อาจจะมีข่าวดีมาสร้าง 'เซอร์ไพรส์' ให้ตื่นตาตื่นใจกันอีกในไม่ช้า แหม ! ธุรกิจกำลังฮอตฮิตมองเห็นอนาคตสดใสแน่นอน หากจะบอกว่าอนาคตต้องเรียกว่าเป็น 'หุ้นดาวรุ่ง' ที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง เพราะอินเทรนด์สุดๆ ในยุคที่พฤติกรรมคนทั่วโลกเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีใหม่… 

157561508434

ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต

๐ บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP ยังคงสร้างความแกร่งของธุรกิจด้านพลังงานทดแทนได้เป็นอย่างดี และผลงานที่พิสูจน์ชัดเจนก็เห็นจะเป็นกำไรจากการดำเนินงานในงวดไตรมาส 3 ปี 2562 แตะ 155 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากงวดเดียวกันปีก่อน งวด 9 เดือนของปีนี้กำไรจากธุรกิจหลัก 478 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% รับอานิสงส์การรับรู้รายได้ขายไฟฟ้าได้เต็มไตรมาสเรียบร้อย และด้วยความทุมเทของ 'วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์' ซีอีโอ แห่ง SSP ที่ช่วยผลักดันให้เติบโตต่อเนื่อง  

จบไปเรียบร้อยงาน SET Awards 2019 รางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จของตลาดทุนไทย ซึ่ง 'สมพล ธนาดำรงศักดิ์' เอ็มดี บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ หรือ FPI พาบริษัทคว้ารางวัลหุ้นยั่งยืนไปถึง 2 รางวัล แว่วๆ มาว่าหลังรับรางวัลเสร็จปุ๊บ ต้องรีบกลับไปเคลียร์งาน แล้วตีตั๋วบินตรงอินเดียต่อทันทีใน 24 ชั่วโมง ตบท้ายตารางงานยังพ่วงแผนการเตรียมไปออกงานโชว์ใหญ่ที่เซี่ยงไฮ้ต่ออีก ?