ระบายชีวิตมนุษย์แม่ 'ลิเดีย' ด้าน 'มาช่า' คอมเมนต์ให้กำลังใจ

ระบายชีวิตมนุษย์แม่ 'ลิเดีย' ด้าน 'มาช่า' คอมเมนต์ให้กำลังใจ

หลังจากที่คุณแม่ลูกสองอย่างสาว "ลิเดีย ศรัณย์รัชต์" คลอดน้องเดมี่ ลูกสาวคนเล็กได้ไม่นาน เจ้าตัวก็ออกมาโพสต์ระบายชีวิตมนุษย์แม่ผ่านไอจี ด้าน "มาช่า" ให้กำลังใจ พร้อมบอกต้องพักผ่อนเยอะๆ

คุณแม่ลูกสอง ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ตั้งแต่ตั้งครรภ์ลูกคนแรก น้องดีแลน ก็ออกกำลังกายตั้งแต่คลอด และตอนนี้ก็เพิ่งคลอดน้องเดมี่ ลูกสาวคนเล็กได้ไม่นาน ล่าสุดลิเดียออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @lydiasarunrat บอกว่าทั้งเจ็บทั้งปวด เล่าความเป็นมนุษย์แม่ ที่ต้องทำหน้าที่ตลอดไม่มีวันหยุด จนผมเริ่มร่วง ร่างกายอ่อนล้า

"งานก็ต้องทำ ลูกก็ต้องเลี้ยง นมก็ต้องปั๊ม ปวดก็ปวด เจ็บก็เจ็บ ผมก็เริ่มร่วง นอนก็ไม่ได้นอน เวลาสำหรับตัวเองก็ไม่มี มาแถมอีกคือไม่สบายทอนซิลอักเสบหวัดลงคอน้ำมูกน้ำหูน้ำตาไหล #เหนื่อย อาชีพ #มนุษย์แม่ไม่มีวันหยุดพักร้อน ลาป่วย หรือลาออก และห้ามตายด้วย"

157561466598

จนรุ่นพี่และคุณแม่คนสวยอย่าง มาช่า วัฒนพานิช เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจรวมถึงให้คำแนะนำลิเดียแบบยาวมาก ซึ่งเป็นคำแนะนำที่ดีมากๆ รวมถึงลิเดียก็ได้ขอบคุณคนอื่นๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจคุณแม่ลูกสองด้วย โดย มาช่า คอมเมนต์ว่า

"น้องลิเดีย ต้องพักมากกว่านี้ค่ะ เผอิญพี่ช่าตามน้องลิเดีย และดูรูปที่ลิเดียลงมาตลอด น่ารักมากค่ะ พี่ชื่นชมน้องในความอดทน และเก่งมาก แต่เพียงแค่ตั้งแต่น้องลิเดีย มีน้องคนที่2 นี่พี่ช่ายังไม่เห็นน้องลิเดียได้พักผ่อนจริงๆ เลย ทำงานก็หนักเกินไป สำหรับคุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูก ควรพักเงียบๆ และอยู่ให้นม น้อง และลูกจะอยู่กับเรานานๆ ได้ทานนมแม่เต็มที่ มีส่วนช่วยทำให้ลูกแข็งแรง และคุณแม่จะผอมลงได้เองค่ะ เมื่อให้นมลูกจนเราพอ ส่วนใหญ่ 3 เดือนขึ้นไปค่ะ

157561474795

พี่ช่าให้ guy ทานนมแม่ 4 เดือน ถึงค่อยๆ เปลี่ยนเป็นนมผง นมแม่นี่ดีที่สุดถึง 6 เดือนนะ จะให้ดี ช่วงคลอดลูกใหม่ๆ เลยนี่ควรอยู่ไฟค่ะ ไม่งั้นจะมีผลตอนเราอายุเยอะกว่านี้ เพราะมดลูกยังไม่ทันเข้าที่ดี เรารีบทำทุกอย่างมากไป พักค่ะ จนเราแข็งแรงจริงๆ ค่อยทำงานอีกที ร่างกายต้องการเวลาด้วยค่ะ พี่ช่าเข้าใจลิเดีย ปกติค่ะช่วงเราตั้งครรภ์ ลูกจะดึงเเคลเซียมจากแม่ไปเยอะมาก มีผลกับผมร่วง และฟัน และกระดูกด้วย แต่ไม่นานร่างกายจะผลิตมาใหม่ จากการทานอาหารดีๆ และพักเยอะๆ ยิ่งลูกไม่ได้ดูดนมแม่ จะเจ็บหน้าอกมาก จนเป็นไข้ได้เลย ทุกอย่างน้องลิเดียทำมาพร้อมกันนี่มันอาจจะแน่นมากไป เร็วไปค่ะ ให้เวลาตัวเองด้วยนะคะ ตอนนี้ให้คุณพ่อทำไปก่อนค่ะ เราเพิ่งคลอดลูก อย่าเพิ่งหักโหมนะคะ รักทั้งครอบครัว น่ารักมากค่ะ แต่บางที เราทำทุกอย่างพร้อมกันหมดไม่ไหวค่ะ แล้วเราจะเหนื่อยมากไปจนเราไม่ไหวแล้ว พักสักครู่นะคะ ลิเดีย เดี๋ยวกลับมาทำตอนเราค่อยๆ อยู่ตัวแล้ว โลกเทคโนโลยีนี่ก็พาชีวิตเราเร็วไปหมด... take your time first ... สำคัญมากค่ะ รัก นะคะ take good care"

157561484663