ดวงดาวเหนือชีวิต : โชค ชะตา ราศี ระหว่างวันที่ 8-14 ธันวาคม 2562

ดวงดาวเหนือชีวิต : โชค ชะตา ราศี ระหว่างวันที่ 8-14 ธันวาคม 2562

พยากรณ์ หน้าที่การงาน อาชีพ การเงิน ความรัก ในรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 8-14 ธันวาคม 2562

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย.-14 พ.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังพอใจที่ได้ทำอะไร ๆ ร่วมกับผู้อื่น เช่น การเป็นหุ้นส่วน เป็นคู่สัญญา และหรือมีหุ้นส่วนเป็นเพศตรงข้าม ทั้งยังมักทำอะไรโดยเปิดเผย ตรงไปตรงมา เอาใจเขามาใส่ใจเรา และดำรงความยุติธรรมเสมอ

อย่างไรก็ตาม ตนเองก็ยังอ่อนไหวง่ายในบางครั้ง ชอบความอิสรเสรี แสวงหาสิ่งแปลกใหม่ หาทางก้าวหน้า พอใจการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา ไม่ซ้ำซากจำเจ

ที่ยังดีอีกคือ ยังมีทางได้รับการยกย่องเชิดชูเพราะงานที่ทำอยู่ (หากยังมิได้รับมาก่อนหน้านี้...ไม่นาน) ที่ควรระวังคืออาจได้รับความทุกข์เพราะเด็ก ๆ เยาวชน

การเงิน : ยังอยู่ในสภาวะที่ต้องดิ้นรน เร่งรีบเร่งร้อน และอาจเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้สูง สำหรับสภาวะการเงินโดยรวม ส่วนดีคือยังมีรายได้ มีทางได้เงินจากเกียรติและชื่อเสียง

ความรัก : คู่ครองคู่รักทำตัวน่ารัก คอยเอาอกเอาใจเสมอ คู่ของบางคนอาจเดินทางไปต่างประเทศ

 

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 พ.ค.-14 มิ.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ความคิดและความจำอาจเลอะเลือน หลงลืมไปบ้าง และอาจเกิดความเซ็ง-เบื่อสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน ต้องการเปลี่ยนแปลงให้มีสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้น หากเปลี่ยนแปลงไม่ได้ดังใจ ความเบื่อหน่ายก็จะยิ่งเข้ามาครอบงำ ดังนั้นหากมีโอกาสได้พักผ่อน ได้เที่ยวเตร่ ก็ควรปรับตัวปรับใจเพื่อให้ผ่อนคลายความเครียดลงบ้างก็จะดี

ธุรกิจการงานยังมีโอกาสได้ไปทำงานต่างถิ่นต่างแดน ทำงานเกี่ยวข้องกับองค์กรต่างชาติ หรือได้ทำงานเกี่ยวกับมรณกรรม คนตาย และต้องระวังงานอาจล้มเหลว ประสบความสำเร็จได้ยาก

การเงิน : มีโอกาสได้เงินทองทรัพย์สินสิ่งของจากเพศตรงข้าม ได้กำไรจากการซื้อขายแลกเปลี่ยน ได้จากธุรกิจเป็นนายหน้า เป็นตัวแทนผู้แทน และยังใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยมาก

ความรัก : ยังมีสภาวะที่ต้องผูกพันกันด้วยเงื่อนไขบางอย่าง ซึ่งมีส่วนทำให้ชีวิตคู่-ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามประสบปัญหาเกิดความขัดแย้ง

 

ราศีมิถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มิ.ย.-15 ก.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังมีเรื่องเกิดเหตุให้ทุกข์ร้อนใจราวกับมีไฟเผาผลาญ ในบาง ดวงชะตา ของชาวราศีนี้อาจถึงขั้นตกต่ำ เสื่อมลาภเสื่อมยศ เสื่อมศักดิ์ศรี (หากยังมิได้เป็นไปแล้วก่อนหน้าเร็ว ๆ นี้)

มิหนำซ้ำอาจมีศัตรูคอยคิดร้าย คนพาลมาเบียดเบียน ไม่ว่าทำอะไรก็มักประสบปัญหาร้อยแปด

ส่วนธุรกิจการงานอาชีพยังมีโอกาสทำงานร่วมกับฝ่ายตรงข้าม เพศตรงข้าม คู่ครอง คู่รัก มีคู่ครองเป็นหุ้นส่วน อย่างไรก็ตามการงานยังเกิดเรื่องยุ่งยากไม่ขาด เกิดปัญหาอุปสรรคขัดขวาง เกิดความขัดแย้งตลอด

การเงิน : ยังมีเหตุให้การเงินเปลี่ยนแปลงไปในลักษณะที่ค่อนข้างยุ่งยากวุ่นวาย เงินทองทรัพย์สินเคลื่อนไหวไม่เสถียร ไม่มีการหยุดนิ่ง

ความรัก : ควรระวังความรักใคร่อย่างลุ่มหลงมัวเมา หน้ามืดตามัว มีคู่แล้วอาจขัดแย้งกันเพราะความหลงผิด

 

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ก.ค.-16 ส.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังมักจะลุ่มหลงมัวเมา หรือเผอเรอ ขาดความเอาใจใส่ในสิ่งที่ต้องทำเพียงชั่วครั้งชั่วคราว และบางทีก็ขาดความมั่นใจในตนเองบางขณะ

แต่ส่วนดีคือพอใจศึกษาหาความรู้ในเรื่องแปลก ๆ พิสดาร เรื่องเร้นลับ หรือทำอะไรแผลง ๆ ทั้งในทางบวกและลบ

ส่วนธุรกิจการงานอาชีพแม้ยังค่อนข้างมั่นคงแต่ก็ต้องระวัง ในความมั่นคงนั้นมีจุดอ่อน ทำให้ไม่ถาวรยั่งยืนเท่าที่ควร

การเงิน : ยังมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการจัดหาจัดสรรการลงทุนใหม่ ๆ และก็ยังมีโอกาสพบโชคลาภและความสำเร็จเกี่ยวกับการเงินทรัพย์สิน (หากยังไม่ได้พบมาแล้วก่อนหน้านี้ไม่นาน) ทั้งสภาวะการเงินก็ยังผูกพันกันด้วยเงื่อนไขบางอย่างอีกด้วย

ความรัก : ยังไม่ค่อยลงรอยกับคู่ครองคู่รัก มิตรต่างเพศสักเท่าไรนัก และควรระวังสุขภาพของคู่ครองคู่รักไว้บ้าง

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค.-16 ก.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : เป็นระยะที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการวางแผนงาน วางวางโครงการต่าง ๆ ซึ่งส่วนมากเป็นกิจการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ หรือยานพาหนะ

และยังมีเรื่องที่ต้องผูกพันกันด้วยเงื่อนไขบางประการ มีการเร่งรัดหรือการกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดที่ต้องกระทำขึ้นหรือต้องถูกกระทำ

ที่ดีคือความมุ่งหวังต่าง ๆ เกี่ยวกับธุรกิจการงานอาชีพ มีโอกาสประสบผลสำเร็จเกินคาดหมาย หากตกงานก็จะได้งานทำ มีงานทำอยู่แล้วก็จะเจริญก้าวหน้าไปโลดต่อไปได้สำเร็จ

การเงิน : ยังมีทางได้เงินโดยเร็วจากญาติพี่น้อง ญาติผู้ใหญ่ หรือจากผู้หลักผู้ใหญ่ในแวดวงธุรกิจการงาน แต่ก็ต้องระวังเงื่อนไขผูกพันบางอย่างไว้ด้วย

ความรัก : หากโสด อาจพบคู่รักคู่ครองคู่กิ๊กอายุน้อยกว่าเยอะ และก็ยังมีเพศตรงข้ามมารุมล้อมเอาอกเอาใจหลายคน มีคู่แล้วร่ำรวย และยังคงต้องระวังอาจหาความสุขสำราญในเรื่องคู่เกินควร

 

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย.-17 ต.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป :ยังเป็นระยะที่จะต้องเข้าไปพัวพันกับเพื่อนสนิทมิตรสหาย หรือกับพี่ร่วมท้องน้องร่วมไส้-กับคนใกล้ชิด หรือพัวพันกับสมาคม ชมรม มีกิจกรรมร่วมกับบุคคลในวงสมาคมดังกล่าวเหล่านี้มากขึ้น

ธุรกิจการงานยังมีเรื่องยุ่งยากอลวนอลเวงไม่เลิก และยังต้องสร้างความก้าวหน้าพัฒนาการงานด้วยตนเองตลอด

การเงิน : มีทางได้เงินจากญาติพี่น้อง สามารถเปลี่ยนแปรอสังหาริมทรัพย์เป็นเงินได้ ส่วนทางเสียเงิน-รายจ่ายก็ยังอาจต้องจ่าย ต้องเสียเงินเพราะเพื่อนสนิทมิตรสหายคนใกล้ชิด

ความรัก : ชีวิตคู่-ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามยังค่อนข้างมั่นคง แต่ก็ยังต้องระวังอาจมีเหตุทำให้เกิดเปลี่ยนแปลง ปรวนแปรประดักประเดิดขึ้นได้ง่าย ๆ

 

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18 ต.ค. - 15 พ.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังมีกิจกรรมเกี่ยวกับการคบหาสมาคมกับเพื่อนสนิทมิตรสหาย เพื่อนร่วมงาน และหรือมีการติดต่อสื่อสารถึงกันกับบุคคลเหล่านี้เสมอ

และก็ควรระวังอาจเกิดเรื่องทั้งดีและไม่ค่อยดีสักเท่าไร ส่วนดีคือส่วนที่กำลังกระทำอยู่ได้ผลดี แต่ที่ไม่ค่อยดีต้องระวังคืออาจเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างประดักประเดิด ต้องทุกข์ทนรอคอยบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งยังไม่มาถึงตามความประสงค์

การเงิน : ยังมีรายได้มีเงินใช้ไม่ขาดมือ แต่ก็ควรระวังการเงินโดยรวมแล้วยังไม่ค่อยมั่นคงนัก ยังมีรายจ่ายมีทางเสียเงินตามสัญญาเงื่อนไขผูกมัด อาจถูกบังคับ แจ้งให้ทราบว่าต้องจ่ายเมื่อไรและเท่าไร

ความรัก : มีคู่แล้วคู่ครองคู่รักคอยเอาใจใส่คอยห่วงใย อยู่ใกล้ชิดกันตลอดเวลา ไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ คนโสดยังมีโอกาสพบคู่เป็นต่างชาติต่างภาษา

 

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย. - 15 ธ.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังต้องรับผิดชอบในธุรกิจการงานมากมาย มีงานมากองสุมรอให้ทำตลอดเวลา ทำงานจนแทบหาเวลาพักไม่ได้

ส่วนดีคือยังมีโอกาสประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การประกอบอาชีพ มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น ถ้าตกงานก็ยังมีโอกาสได้งานทำ หากค้าขายก็ได้กำไรมาก

ระยะนี้จะใช้ความรู้-ความสามารถได้รอบตัว ปรับตัวเข้ากับสภาวะต่าง ๆ ได้ดี

การเงิน : ยังมีรายจ่าย มีทางเสียเงินอยู่ไม่ขาด การเงินไม่คงที่ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่ที่ดีนั้นคืออะไรที่กำลังกระทำอยู่เกี่ยวกับการเงินจะได้ผลดี

ความรัก : ระยะนี้เพศตรงข้ามที่เข้ามาใกล้ชิด-ตีสนิทด้วยมักหวังเรื่องการเงินเป็นสำคัญ ถ้าเงินจางก็ร้างรัก

 

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.-13 ม.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังเชื่อมั่นในตนเองเต็มร้อย และก็ยังเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว ยากที่จะมีใครเอาชนะหรือกลั่นแกล้งได้ง่าย ๆ และไม่ว่าจะคิดหรือทำอะไรระยะนี้ก็มักไปโลด สำเร็จได้ผลดี

แต่ที่ควรระวังก็ยังเป็นความทุกข์วิตกกังวลเกินเหตุ ซึ่งจะส่งผลให้ตนเองเดือดร้อน ร้อนใจมากเกินควร และควรระวังการงานบางอย่างเสียหาย อาจพังได้โดยไม่คาดฝัน โครงการบางโครงการเกิดปัญหาอาจถึงต้องหยุดชะงัก เกิดความยุ่งยากเกี่ยวกับการงาน

การเงิน : ยังพอมีรายได้เข้ามาเสมอ ระยะนี้หาเงินเก่ง มีความคิดดีในทางธุรกิจการค้าขาย เพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น คิดหาวิธีสร้างรายได้เพิ่ม แต่ก็ควรระวังอาจผิดหวังหากวิธีดังกล่าวไม่รัดกุมพอ

ความรัก : ชีวิตคู่-ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม มีทั้งส่วนซึ่งเป็นบวกและเป็นลบ ส่วนบวกคือพบรักพบคู่สมใจนึก ส่วนลบคืออาจถูกใส่ความเรื่องคู่-ความรัก

 

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 ม.ค. - 11 ก.พ.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังพอใจเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่เปิดเผยตนเองให้ใคร ๆ ได้รู้จักมักคุ้นด้วยง่าย ๆ อายหรือรำคาญหากต้องอยู่กับผู้คนหมู่มาก และพอใจทำงานที่เป็นฝ่ายสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง เป็นที่ปรึกษามากกว่า

ส่วนดีที่มีอยู่เวลานี้คือ มีลางสังหรณ์บอกเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ รักสันโดษ สนใจในศาสตร์เร้นลับ ที่ควรระวังก็คือระยะนี้มักทำให้ตนเองเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความไม่แน่นอนไม่มั่นคง การใช้ความรู้ไม่ถูกที่ หรือทำในสิ่งที่รู้ไม่พอ-ไม่มีความรู้

การเงิน : เก็บเงินไม่อยู่ มีเรื่องเสียหายเกี่ยวกับการเงิน มีผู้มาเบียดเบียนการเงินอยู่เสมอ ต้องหมุนเงินตลอด ถ้ามีเงินควรเก็บหลบซ่อนไว้ มิฉะนั้นจะมีเรื่องต้องใช้จ่ายต้องเสียเงิน

ความรัก : ชีวิตคู่-ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามยังไม่นิ่ง ไม่เป็นปรกติสุข มีเหตุให้พบกับเรื่องซิกแซกคดเคี้ยว ลุ่มหลงงมงายต่าง ๆ

 

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 12 ก.พ. - 13 มี.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ธุรกิจการงานเกี่ยวกับการติดต่อ เจรจาตกลง ทำสัญญา การซื้อขาย เป็นนายหน้า เป็นตัวแทนผู้แทนจะมีผลสำเร็จ หรืองานที่ต้องเข้าหุ้น ร่วมลงทุนกับเพื่อนฝูง คนสนิทชิดใกล้ก็สำเร็จได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามยังรักงานสุด ๆ พอใจทำงานทุกเมื่อ มีความรับผิดชอบสูง ในบางรายของชาวราศีนี้มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับคู่ครองคู่รัก เพศตรงข้าม เป็นระยะที่เหมาะควรแก่การทำธุรกิจร่วมกับคู่ หรือทำธุรกิจในรูปแบบหุ้นส่วนได้ดี

การเงิน : ยังมีช่องทางในการหารายได้ หาเงินและลาภผลทางการเงินได้ดี หยิบจับอะไรมักเป็นเงิน ซื้อง่ายขายคล่อง ฐานะการเงินดีขึ้น รวยกว่าเดิม

ความรัก : คนโสดยังมีโอกาสเจอคู่เพราะธุรกิจการงานเพราะการทำงาน มีคู่แล้วมีโอกาสได้ทำงานกับคู่ครองคู่รัก เปิดธุรกิจร่วมกันได้ด้วยดี

 

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มี.ค. - 12 เม.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ที่สำคัญสุด ๆ ระยะนี้คือการงาน แม้กิจส่วนตัวก็ไม่วายต้องเกี่ยวข้องกับธุรกิจการงาน เช่นมีงานต้องใช้ความรู้ความสามารถเฉพาะตัวในการทำงาน หรือใช้บริหารธุรกิจการงานส่วนใหญ่

ที่ดียังมีอยู่ก็คือ ยังมีผู้มาติดต่อธุรกิจการงานด้วยไม่ขาด และงานที่กำลังกระทำอยู่จะได้ผลดี (หรือได้ผลดีมาก่อนหน้านี้แล้วต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน)

แต่ที่ต้องระวังยังเป็นเรื่องของความไม่ชัดเจนชัดแจ้ง ไม่แน่นอนมั่นคง เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ใช้ความรู้ไม่ถูกที่ หรือต้องทำในสิ่งที่รู้ไม่พอ ไม่มีความรู้

การเงิน : ยังพอมีทางได้เงินจากมรณกรรม การตายการสูญเสีย การพลัดพรากจากไกล ความห่างไกล เช่น ได้เงินจากทางไกล เป็นต้น

ความรัก : คู่ครองคู่รักยังทำตัวดีน่ารัก คอยดูแลเอาใจห่วงใยเสมอ หากโสดมีโอกาสพบคู่ซึ่งเป็นที่พึ่งพาอาศัยได้ดี