ฮือฮา! เช้านี้อินทนนท์ -1 องศา นทท.แห่นอนหนาวกว่าครึ่งหมื่น

ฮือฮา! เช้านี้อินทนนท์ -1 องศา นทท.แห่นอนหนาวกว่าครึ่งหมื่น

เช้านี้ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ พบอุณหภูมิติดลบ 1 องศา คนแห่เที่ยวแน่นช่วงหยุดยาว "หน.อุทยานฯ" คาดไม่ต่ำกว่าวันละครึ่งหมื่น

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนทนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พบว่ามีอุณหภูมิติดลบ 1 องศาเซลเซียส สร้างความฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินททนท์ ได้เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมามีอากาศติดลบ 1 องศาเซลเซียสจริง ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. แต่ก็ไม่นานก็กลับมาที่ 3 องศาเซลเซียส ขอชี้แจงว่าผู้ที่พบนั้นเป็นนักท่องเที่ยวและบันทึกภาพไว้ได้ โดยตัวเครื่องที่วัดอุณหภูมิได้เป็นเครื่องแบบดิจิตอล ซึ่งไม่ได้มีการบันทึกข้อมูลเอาไว้ แต่ตัวที่เป็นปรอทซึ่งทางอุทยานใช้ในการจดสถิติระบุอยู่ที่ 3 องศาเซลเซียส ส่วนตัวคาดว่าจะหนาวติดลบอีกเนื่องจากว่าจะมีอากาศหนาวอย่างต่อเนื่อง

นายกริชสยาม กล่าวต่อว่า ในช่วงวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวและชมธรรมชาติประมาณ 7,800 คน และคาดการณ์ว่าในช่วงวันหยุดยาววันที่ 5-10 ธันวาคมนี้ จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมากางเต็นท์นอนกันไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 คน จึงอยากจะประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวให้เช็ครถให้พร้อม เนื่องจากว่ามีรถจำนวนมากที่เดินทางขึ้นมาบนดอยอินทนนท์ ทำให้เกิดการจราจรติดขัด ซึ่งถ้ารถยนต์ที่ใช้งานไม่มีความพร้อมอาจทำให้เกิดรถเสียกลางทางได้ และอยากจะให้นักท่องเที่ยวเตรียมเครื่องกันหนาวมาให้พร้อม เนื่องจากอากาศหนาวเย็นจัด รวมถึงวันที่ 1 มกราคมนี้ ทางอุทยานจะประกาศดีเดย์ในการห้ามนำถุงพลาสติกเข้ามาในเขตอุทยาน เพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย