โรงงานกระดาษไฟไหม้ กลางเมืองย่าโมวอด 5 ล้าน

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษ กลางเมืองโคราช อาคารวอด 2 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร เสียหาย 5 ล้าน

เมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2562 พ.ต.อ.กิตติ แสงศิริวุฒิ ผกก.สภ.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษ ชุมชนบ้านบุ หมู่ 2 ต.ตลาด อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพบเป็นอาคารโกดังโรงงานขนาดใหญ่บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ใกล้ชุมชนที่อยู่อาศัย มีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณด้านข้างอาคาร

ภายในมีเครื่องจักรอุปกรณ์กระดาษรีไซเคิลและกล่องโฟมจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีก่อนลุกลามไหม้ขยายวงกว้างครอบคลุมตัวอาคารทั้งหลัง และไหม้หม้อแปลงไฟฟ้าจนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงจาก อบต. เทศบาลใกล้เคียง และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จำนวน 15 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด

สอบสวนทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโรงงานที่ปลูกเชื่อมติดกัน 2 หลัง ยาวกว่า 50 เมตร ถูกไฟไหม้เสียหายทั้ง 2 หลัง มีเครื่องจักรโรงงานสำหรับผลิตกล่องบรรจุอาหารจากกระดาษ และโฟมถูกไฟไหม้เสียหายหนัก รวมถึงโครงสร้างอาคารโรงงานถูกไฟไหม้วอด มูลค่าความเสียหายประมาณ 4-5 ล้านบาท โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย ขณะเกิดเหตุโรงงานปิดทำงานเนื่องจากเป็นวันหยุด ไม่มีคนเฝ้า คาดว่าอาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดประกายไฟลุกไหม้ก่อนมีกระแสลมพัดแรงจากสภาพอากาศหนาวทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้หาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง