ชี้ไทยจัดแข่งเจ็ตสกีนานาชาติ ดีที่สุดของโลก ดันพัทยาเด่นกีฬา

ชี้ไทยจัดแข่งเจ็ตสกีนานาชาติ ดีที่สุดของโลก ดันพัทยาเด่นกีฬา

"สุวัจน์" ชี้ไทยจัดแข่งเจ็ตสกีนานาชาติ ดีที่สุดของโลก ดันพัทยาเด่นกีฬาทางน้ำ ดึงนักท่องเที่ยว

เมื่อวานนี้ ( 5 ธันวาคม 2562) เวลา 19.00 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกฯ ประธานในงานเลี้ยงต้อนรับและพิธีเปิดการแข่งขัน THAI AIRWAYS INTERNATIONAL  JET SKI  WORLD CUP  2019 ณ โรงแรมดีวารี จอมเทียนบีช พัทยา โดยมี นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา, นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ และ the President of Internasional Jet Sport Boating Association (IJSBA) Scott Frazier ร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน

157559869995

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ในการจัดแข่งขันเจ็ตสกีนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2562 นี้ ต้องขอขอบคุณ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และ บริษัท เอเชี่ยนมัลติสปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่ได้ผลักดันกีฬาเจ็ตสกีเป็นกีฬาที่ทำให้ทั่วโลกรู้จักเมืองพัทยา และสร้างชื่อเสียงให้การจัดการแข่งขันเจ็ตสกี Thai Airways International JET SKI WORLD CUP 2019 ขึ้นเป็นกีฬาระดับโลกที่ทั่วโลกยกย่องว่าเป็นการจัดการแข่งขันที่ดีที่สุดของโลก

157559871833

ในการแข่งขันครั้งนี้ น่าจะเป็นโอกาสดีสำหรับการสร้างมิตรสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬาเจ็ตสกีของทุกชาติทั่วโลก ซึ่งทราบว่ามีนักกีฬาต่างชาติเข้าร่วมทำการแข่งขันมากขึ้นเป็นลำดับอย่างน่าชื่นชม จากข้อมูลเมื่อปีที่แล้วทราบว่า ปีนี้เพิ่มขึ้น 25 % กว่า 40 ประเทศทั่วโลก เมื่อรวมผู้ติดตามคาดว่าจะมีกลุ่มนักกีฬา ผู้ติดตามเข้ามาเกือบ 2,000 คน ซึ่งจะเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา ทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในท้องถิ่น โดยถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเกียรติประวัติที่น่าชื่นชมยินดี เพราะเป็นถ้วยพระราชทานที่ได้รับพระราชทานจากพระมหากษัตริย์ จึงเป็นถ้วยพระราชทานที่ทรงเกียรติและมีคุณค่ายิ่ง จึงอยากจะเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทยมาชมการแข่งขัน ศึกเจ็ตสกีรายการแกรนด์สแลมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

157559879512

โดยรายการ การบินไทย อินเตอร์เนชั่นแนล เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2019 พร้อมเปิดฉากล่าแชมป์ทัวร์นาเม้นท์ดังรายการสุดท้ายแห่งปี และล่าแชมป์คะแนนรวมโลกแล้ว ในวันที่ 5-8 ธันวาคมนี้ ณ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา โดยเปิดชิงชัยระดับสมัครเล่น 9 รุ่นและอาชีพ 11 รุ่น