'ขจิตร' โต้เป็นงูเห่า ยันไม่ได้อยู่ห้องประชุมสภาฯ

'ขจิตร' โต้เป็นงูเห่า ยันไม่ได้อยู่ห้องประชุมสภาฯ

“ขจิตร ชัยนิคม” ส.ส. อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ยืนยันไม่ใช่งูเห่า หลังมีชื่อโผล่สวนมติฝ่ายค้าน

จากกรณี วานนี้ (4 ธ.ค.62) การลงมติการตั้ง กมธ. ศึกษาผลกระทบ .44 ใหม่ มีมติไม่เห็นด้วย 244 เสียง ต่อ 5 เสียง งดออกเสียง 6 เสียง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีเพียง 10 คน ของฝ่ายค้านสวนมติ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.62 นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส. อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีชื่อเป็น 1 ใน 10 .. ฝ่ายค้านที่สวนมติ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กขจิตร ชัยนิคมว่า 

“ผมไม่ได้รับเงินจากฝั่งรัฐบาล และไม่ได้เป็นคนกดลงมติ โดยช่วงเวลาที่ลงมตินั้นผมกำลังประชุมอยู่ในห้องประชุม กมธ กระผมยินดีอย่างยิ่งที่จะให้ทางพรรคตรวจสอบความบริสุทธิ์ใจและขอให้พี่น้องรอการตรวจสอบจากทางพรรคก่อนที่จะด่วนสรุปตัดสินว่าผมเป็นงูเห่า ขอบคุณประชาชนทุกคนที่เลือกผมเข้ามารับใช้พวกท่าน ผมจะไม่มีวันทรยศประชาชนของผมอย่างแน่นอน ขอบคุณครับ”

นายขจิตร กล่าวว่า ตัวเลขที่แสดงในหน้าจอโดยการใช้บัตรนั้นเป็นแค่ตัวเลขในการนับองค์ประชุมนะครับ คล้ายๆการเช็คชื่อ ส่วนตอนที่ลงคะแนนจริงจะเป็นการโหวตแบบขานชื่อ ซึ่งผมไม่ได้อยู่ในห้องประชุมไม่สามารถขานชื่อรับได้เท่ากับว่าผมไม่ได้ลงมติโหวตครับ รอให้ทางพรรคตรวจสอบและออกมาชี้แจงนะครับ ทุกท่านอย่าพึ่งด่วนตัดสินผมเลย

157556144099