'ณัฏฐพล' โพสต์ซัดการเมืองสกปรก สร้างความแตกแยกเอาเด็กเป็นเครื่องมือ

'ณัฏฐพล' โพสต์ซัดการเมืองสกปรก สร้างความแตกแยกเอาเด็กเป็นเครื่องมือ

“ณัฏฐพล” โพสต์ซัดการเมืองสกปรก ฉวยโอกาส เอาเด็กเป็นเครื่องมือสร้างความแตกแยก

จากกรณีที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 มีหนังสือด่วนที่สุดที่ ศธ.04236/7465 ลงวันที่ 4 ธันวาคม 2562 เรื่องรายงานข้อเท็จจริงกรณีสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 4 (พรรคอนาคตใหม่) เข้าพูดคุยนักเรียนเรื่องการยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร ถึงเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน แนบสำเนาหนังสือโรงเรียนไผ่แก้ววิทยา ที่ ศธ. 04236.26/365 ลงวันที่ 4 ธันวาคม 2562 จำนวน 1 ฉบับ ระบุว่า

ตามที่โรงเรียนไผ่แก้ววิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 ได้มีข่าวเกี่ยวกับการเข้ารณรงค์ เรื่องการยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร จากนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 4 นั้น

ในการนี้โรงเรียนไผ่แก้ววิทยาได้รายงานข้อเท็จจริง ดังนี้

1 .ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนไผ่แก้ววิทยได้รับการติดต่อจากนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ  ว่าโรงเรียนมีความต้องการ หรือความขาดแคลนภายในสถานศึกษาที่ต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งโรงเรียนได้ขอความอนุเคราะห์ในการซ่อมแซมโรงฝึกงาน และวิทยากรในการสอนงานช่าง โดยวิทยาการได้ดำเนินการเข้าสอนในช่วงวันจันทร์ของสัปดาห์

2.วันที่ 2 ธันวาคม 2562 ได้รับการประสานงานจากเลขานุการนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ แจ้งว่า ขอเข้าพบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเวลา 13.00 .​โดยขอใช้เวลา 30 นาที ซึ่งทางโรงเรียนเข้าใจว่าเป็นการสอบถามเกี่ยวกับความต้องการการเรียนรู้เพิ่มเติมในรายวิชาใด ซึ่งนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ ไม่ได้แจ้งว่าจะมีการพูดรณรงค์ เรื่องการยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหารให้กับนักเรียนดังที่ปรากฎภาพตามข่าว

3.โรงเรียนไผ่แก้ววิทยาขอยืนยันว่าไม่มีเจตนาในการฝักใฝ่พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง และการกระทำของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ เป็นการกระทำที่ไม่ได้แจ้งให้โรงเรียนทราบล่วงหน้า ทำให้โรงเรียนเกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง

157554975410

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้โพสต์เฟซบุ๊กNataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวระบุว่ากระทรวงศึกษา มีนโยบายส่งเสริมการเรียนรู้ระบอบประชาธิปไตยในหลาย มิติ ทั้งเรื่องสภานักเรียนก็ดี เรื่องการโหวตต่างๆในโรงเรียนก็ดี แต่การที่นักการเมืองหรือพรรคการเมือง ฉวยโอกาส และใช้กลวิธีต่างๆ เพื่อเข้าไปหลอกล่อ โฆษณาชวนเชื่อและยุยงให้เกิดความเกลียดชังในสังคมแก่เด็กและเยาวชน เป็นเรื่องเลวร้ายมาก สส.ทุกคนทุกพรรคควรจะร่วมมือกันในเรื่องการศึกษา อย่าใช้เยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติเป็นเครื่องมือทางการเมืองเลยครับ ขอให้เป็นครั้งสุดท้าย

157554981324