'วิรัช' ปัดตอบปมงูเห่า ขอบคุณ ส.ส. ร่วมแรงกันสภาล่ม

'วิรัช' ปัดตอบปมงูเห่า ขอบคุณ ส.ส. ร่วมแรงกันสภาล่ม

"ปธ.วิปรัฐบาล" ขอบคุณส.ส.ร่วมแรงกันสภาล่ม ยินดีเศรษฐกิจใหม่หนุนรัฐบาล ปัดตอบปมงูเห่า โยนผู้ใหญ่หารือ'ปชป.'โหวตสวน

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 62 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลสามารถคุมเสียงในรัฐสภาจนไม่เกิดเหตุการณ์สภาล่มเป็นครั้งที่ 3 ในการลงมติตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบจากมาตรา 44 ว่า คะแนนเป็นไปตามที่พูดคุยในที่ประชุมวิปรัฐบาล แต่เวลานี้เราได้เห็นถึงปัญหาแล้วหากเราไม่ทำตามเสียงของวิปรัฐบาลปัญหาจะเกิดขึ้นอย่างไร ดังนั้นจากนี้คงต้องเข้มงวดขึ้น เพราะญัตตินี้คงไม่ใช่ญัตติสุดท้าย วิปรัฐบาลต้องเตรียมทุกอย่างให้รอบคอบขึ้นโดยเฉพาะการมีเสียงปริ่มน้ำ เราต้องทำให้ดีกว่าที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณเพื่อนสมาชิก ส.ส.ทุกคนทุกพรรคที่ทำให้ทุกอย่างจบด้วยดี

"ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ผมไม่ได้อึดอัดหรือกังวลใจอะไรกับเสียงที่เกิดขึ้นจากนี้ เมื่อเกิดปัญหาก็ต้องแก้ไขให้ดีขึ้น รัฐบาลยังต้องเดินหน้าพูดคุยกันให้มากขึ้น หากทุกพรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันแบบเมื่อวานนี้ ผมก็มั่นใจรัฐบาลจะเดินหน้าไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งทางด้านการบริหาร และด้านนิติบัญญัติ" นายวิรัช กล่าว

นายวิรัช กล่าวอีกว่า ส่วนกรณี ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ที่โหวตสวนนั้น เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ในรัฐบาลรวมถึงผู้ใหญ่ของประชาธิปัตย์ต้องคุยกันว่าจะทำอย่างไร ตนไม่ขอไปก้าวล่วงให้ความเห็นในส่วนนี้เพราะหากพูดอะไรไปคนจะไปตีความจนเกิดความขัดแย้ง ส่วนประเด็นเรื่องงูเห่าก็ไม่ขอวิจารณ์เพราะไม่ทราบในส่วนนี้ แต่ต้องยินดีที่พรรคเศรษฐกิจใหม่หันมาสนับสนุนรัฐบาล