เริ่มคลี่คลาย! น้ำท่วม จ.นราธิวาส เหลือพื้นที่ลุ่ม 3 อำเภอ

เริ่มคลี่คลาย! น้ำท่วม จ.นราธิวาส เหลือพื้นที่ลุ่ม 3 อำเภอ

หัวหน้า ปภ.นราธิวาส เผยน้ำท่วมขังยังเหลือในพื้นที่ลุ่ม 3 อำเภอ ระบุเป็นน้ำรอระบาย คาดไม่เกินวันที่ 8 ธ.ค.สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 62 นายไพศาล ขุนศรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ว่า ปัจจุบันยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มอยู่อีก 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.สุไหงโก-ลก อ.ตากใบ และ อ.สุไหงปาดี ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวน้ำรอการระบาย หากไม่มีฝนตกลงมา ในช่วงวันที่ 7-8 ธ.ค.นี้ จะทำให้น้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำหลักๆ ลุ่มน้ำโก-ลกและลุ่มน้ำบางนรา ระบายได้หมด

"สำหรับพื้นที่ลุ่มที่ยังมีน้ำท่วมขัง ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ป่าพรุ เช่นที่ อ.สุไหงปาดี ก็จะเป็นป่าพรุโต๊ะแดงรวมกับอ.ตากใบชายขอบป่าพรุ มีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่บ้างในพื้นที่ขอบชายฝั่งป่าพรุ ซึ่งต้องเร่งระบายน้ำจากป่าพรุ โดยการประสานงานกับกรมชลประทาน นำเครื่องผลักดันน้ำเพื่อระบายออกจากจุดนี้ เป็นเครื่องสูบน้ำขนาดพิเศษ เพื่อให้น้ำระบายอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มก็น่าจะไม่เกินวันที่ 8 ธ.ค. ก็จะสามารถระบายน้ำได้หมด ก็จะทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมาก็มีฝนตกลงมาน้อยมากไม่ถึง 30 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ในทุกเส้นทางประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว เหลือเฉพาะในพื้นที่ลุ่ม 3 อำเภอที่กล่าวข้างต้น ซึ่งเป็นลักษณะน้ำรอการระบาย" นายไพศาล กล่าว