'ธนกร' ปัด 'ประยุทธ์' ขู่ยุบสภา

'ธนกร' ปัด 'ประยุทธ์' ขู่ยุบสภา

"โฆษก พปชร." ปัด "ประยุทธ์" ขู่ยุบสภา หากสภาล่มรัฐบาลเสนอผลประโยชน์แลกเสียงโหวตเป็นองค์ประชุม จวก "อนุดิษฐ์" อย่าดูแคลนส.ส.มากเกินไป อย่าคิดว่าพรรคอื่นจะทำเหมือนพรรคตัวเอง

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 62 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ น.อ.นุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลเสนอผลประโยชน์ให้ส.ส.เพื่อแลกเสียงโหวตเป็นองค์ประชุมว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้มีการล็อบบี้ ส.ส.หรือเสนอผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นไปตามกลไกรัฐสภา เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย น.อ.อนุดิษฐ์ พูดเหมือนดูแคลนส.ส.มากเกินไป ส.ส.ทุกคนเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ทุกคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี น.อ.อนุดิษฐ์ อาจจะเคยชินกับการกระทำดังกล่าว จึงคิดว่าพรรคอื่นจะทำเหมือนพรรคตัวเองในอดีตใช่หรือไม่

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยขู่ว่าจะยุบสภาฯ หากสภาฯ ล่ม ทุกอย่างเป็นไปตามวิถีทางโดยยึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่มี ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านร่วมเป็นองค์ประชุมด้วยนั้น ทุกอย่างมีเหตุผล ส.ส.ทุกคนมีศักดิ์ศรี ไม่มีใครไปบังคับได้ แต่เป็นเพราะทุกคนคำนึงถึงประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก บางครั้ง ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านเองก็อาจจะไม่อยากเล่นการเมืองมากเกินไปโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ ส.ส.บางส่วนไม่เห็นด้วย และมาร่วมเป็นองค์ประชุม เพราะทุกวันนี้ตนไม่เห็นพรรคร่วมฝ่ายค้านจะคิดทำอะไรเพื่อประชาชน นอกจากการเล่นการเมืองเพื่อหวังโค่นล้มรัฐบาล ยิ่งพรรคอนาคตใหม่ตนยิ่งไม่เห็นจะทำอะไรเพื่อประชาชน นอกจากจมปลักอยู่กับอดีต คิดแค่คำว่าสืบทอดอำนาจ หรือประเทศไม่เป็นประชาธิปไตย ทั้งๆ ที่เราผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว ตนยังนึกไม่ออกว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เคยทำความอะไรให้กับประเทศบ้าง นอกจากพยายามจะปลุกมวลชนที่เป็นเยาวชนออกมาลงถนนอีกครั้ง อย่าพยายามนำประเทศไปสู่ความขัดแย้งอีกเลย ช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติดีกว่า