ผกก.ศิลป์ 'ก้านกล้วย’ ซิ่งซีอาร์วี. แหกโค้งเสยเสาไฟดับอนาถ

ผกก.ศิลป์ 'ก้านกล้วย’ ซิ่งซีอาร์วี. แหกโค้งเสยเสาไฟดับอนาถ

ผกก.ศิลป์ "ก้านกล้วย" ซิ่งซีอาร์วี. แหกโค้งเสยเสาไฟฟ้า ย่านพระราม 4 ดับอนาถ

เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 5 ธ.ค.62 เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ พร้อมด้วยแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า จนทำให้คนขับเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณริมถนนพระราม4 ฝั่งขาออก มุ่งหน้าพระโขนง ตรงข้ามมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

โดยจุดเกิดเหตุห่างจากแยกกล้วยน้ำไท ประมาณ 300 เมตร และเป็นช่วงทางโค้ง พบรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว หมายเลขทะเบียน ฌศ6099 กรุงเทพมหานคร ชนอัดเข้ากับเสาไฟฟ้า จนด้านหน้ารถพังยับเยิน ตรวจสอบภายในรถพบศพนายพัชนุ โนรี อายุ 44 ปี ชาว จังหวัดนนทบุรี ติดอยู่ไม่สามารถนำร่างออกมาได้ จึงประสานขอนำเครื่องตัดถ่างช่วยนำร่างออกจากตัวรถยนต์ ก่อนนำร่างส่งชันสูตรโรงพยาบาลจุฬาฯ

จากการสอบสวน นางสาว ไพลิน วังคะฮาด พนักงานทำความสะอาดสำนักงานเขตคลองเตย ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าว ได้ยินเสียงรถเบรคดังเป็นทางยาว หลังจากนั้นได้ยินเสียงดังสนั่นตามมา ครั้งแรกคิดว่ารถชนบ้านคน หรือชนกับรถจักรยานยนต์ แต่ปรากฎว่าเมื่อว งมาตรวจสอบ พบรถชนกับเสาไฟฟ้า ซึ่งรถคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว เพราะเป็นช่วงสัญญาณไฟเขียวที่ใกล้จะไฟแดงเพียง 4 วินาที โดยยอมรับว่าช่วงถนนดังกล่าวเป็นทางโค้ง มักจะถูกรถยนต์เบียด ขณะทำความสะอาดในช่วงเช้าเสมอ จึงเป็นพื้นที่อันตราย

ทางด้าน พันตำรวจตรี กวีวัฒธ์ อภิวาท สารวัตร (สอบสวน) ตำรวจนครบาลทองหล่อ กล่าวว่า หลังจากนี้ต้องทำการตรวจสอบพยานหลักฐาน โดยการสอบปากคำพยานแวดล้อม ตลอดจนตรวจสอบวงจรปิด และรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ของแพทย์ ว่าผู้ตายมีปริมาณแอลกอฮอล์หรือไม่ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นไม่พบขวดสุราในรถแต่อย่างใด ก่อนจะมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางตำรวจนครบาลทองหล่อ ยังได้ทำการติดต่อญาติของ คือ นายพัชนุ โนรี ผู้เสียชีวิตในรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว หมายเลขทะเบียน ฌศ 6099 กรุงเทพมหานคร  เบื้องต้นทราบว่าเป็นผู้กำกับศิลป์และออกแบบงานสร้าง การ์ตูนแอนิเมชั่น เรื่อง ก้านกล้วย และเคยถูกส่งชื่อเข้าชิงรางวัลสาขากำกับศิลป์ยอดเยี่ยม ในรางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารย์บันเทิง ครั้งที่ 15 ประจำปี 49 อีกด้วย