ร้องกองปราบ ถูกเพจตุ๋นขายทองราคาถูกสูญหลายล้าน

ร้องกองปราบ ถูกเพจตุ๋นขายทองราคาถูกสูญหลายล้าน

"แม่ค้าออนไลน์" ร้องกองปราบถูกเพจตุ๋นขายทองราคาถูกเเบบพรีออเดอร์ โอนเงินก่อน สุดท้ายไม่ได้ทอง

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62 นายบัญชา ปานนิวัฒน์ ประธานชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ พร้อมด้วยผู้เสียหาย กว่า 10 ราย เดินทางเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดี กับเจ้าของร้านทอง และแฟนเพจห้างทองดีจริงเยาวราช หลังถูกหลอกซื้อขาย ทองรูปพรรณ แบบพรีออเดอร์ ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด โดยโฆษณาซื้อขายผ่านแฟนเพจ แต่ไม่ได้ทองคำ ผู้เสียหายรวมกว่า 30 ล้านบาท

..เจี๊ยบ (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 30 ปี แม่ค้าออนไลน์  กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้พบเพจเฟซบุ๊กแห่งหนึ่ง โพสต์ประกาศขายทองในราคาต่ำกว่าทองตลาดนับครึ่งต่อครึ่ง โดยสาวเจ้าของเพจอ้างว่าเป็นทองรูปพรรณที่นำมาขายเป็นทองที่ซื้อต่อมาจากห้างทองชื่อดัง ที่เคยจัดโปรโมชั่นลดราคาจึงมีราคาถูกกว่าราคาปกติ  จึงสนใจลองสั่งซื้อมา 1 เส้น เมื่อเห็นว่าได้รับของจริง จึงเกิดความคิดว่าสามารถทำกำไรได้ ตนจึงใช้ความเป็นแม่ค้าออนไลน์ที่มีฐานลูกค้าเดิมอยู่เยอะ เปิดรับ ”พรีออเดอร์ สั่งทองจากเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวมาขายต่อได้ค่าส่วนต่างสลึงละ 1,000 บาท โดยทำมาตั้งแต่เดือน ..ที่ผ่านมา และได้รับของมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อต้นเดือน .. ตนได้รับพรีออเดอร์จากลูกค้าจำนวนมาก จึงได้สั่งซื้อทองรูปพรรณล็อตใหญ่ผ่านเพจดังกล่าวในมูลค่าราคารวมเกือบ 13 ล้านบาท ก่อนตกลงนัดรับของกันในช่วงปลายเดือน แต่เมื่อถึงกำหนดกลับปรากฏว่าไม่มีการส่งทองมาให้ เมื่อติดต่อกลับไปก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด นอกจากนี้สาวเจ้าของเพจทั้งยังสร้างเรื่อง ”แกล้งตาย” เพื่อหลบหนีความรับผิดชอบ แต่ก็ไม่มีใครหลงเชื่อ

น.ส.เจี๊ยบ กล่าวต่อว่า ภายหลังถูกจับได้ว่าโกหกเรื่องแกล้งตาย  เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ได้พยายามเจรจาขอไกล่เกลี่ย โดยอ้างว่าจะรีบหาเงินมาคืนให้ แต่หากใครนำเรื่องไปแจ้งความจะไม่มีการคืนเงินให้ ก่อนจะเงียบหายไป ตนและผู้เสียหายคนอื่นๆจึงได้รวมตัวกันมายังกองปราบในวันนี้ เพื่อให้เร่งดำเนินคดีและอายัดบัญชีผู้ก่อเหตุ เพราะเกรงว่าหากปล่อยเวลาไปมากกว่านี้ทรัพย์สินที่ได้จากการหลอกลวงมาจะถูกยักย้ายถ่ายเท ทำให้การติดตามเงินกลับคืนมาทำได้ยาก อีกทั้งการที่ตนเข้ามาแจ้งความกับทางกองปราบในวันนี้ด้วยนั้นก็เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ถึงแม้ตนจะเป็นผู้ค้าคนกลางแต่ตนไม่มีเจตนาโกงใครแน่นอน อีกทั้งก่อนหน้านี้ตนก็ได้ไปกู้ยืมเงินมานับล้านบาทเพื่อนำมาจ่ายชดเชยกับผู้เสียหายที่สั่งซื้อทองผ่านตนไปแล้วบางส่วน ยอมรับว่าหลังเกิดเรื่องค่อนข้างเป็นกังวลและเครียดหนักมากจนถึงขั้นเคยคิดจะดื่มยาพิษฆ่าตัวตายมาแล้ว เพราะตนเองก็ต้องถูกลูกค้าแจ้งความดำเนินคดีด้วยเช่นกัน ด้าน ร.ต.อ.ชนะชัย ได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทุกข์พร้อมตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่นำมาก่อนรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป