'สุดารัตน์' ท้า 'ประยุทธ์' ถ้าม.44ดี อย่ากลัวตั้งกมธ.วิสามัญ

'สุดารัตน์' ท้า 'ประยุทธ์' ถ้าม.44ดี อย่ากลัวตั้งกมธ.วิสามัญ

ประธานฯเพื่อไทย ท้า "พล.อ.ประยุทธ์" หากม.44ดีกับประชาชน -ประเทศชาติ อย่ากลัวการตั้งกมธ.วิสามัญ ซัดซื้องูเห่าขอเปิดประชุม ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ทำลายปชต.สร้างวัฒนธรรมที่เลวทราม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี สภาผู้แทนราษฎรประชุมเพื่อพิจารณาตั้งกรรมาธิการ วิสามัญศึกษาผลกระทบจากการใช้มาตรา 44 โดยระบุว่าได้รับรายงาน ขณะนี้มีความพยายามที่จะซื้องูเห่าจากพรรคฝ่ายค้านเพื่อให้ องค์ประชุมครบและสามารถเปิดสภาได้

โดยเห็นว่าการกระทำเช่นนี้น่ารังเกียจสำหรับระบอบประชาธิปไตย จึงต้องตั้งคำถามว่านี่คือการปฏิรูปการเมืองของพลเอกประยุทธ์และผู้มีอำนาจหรือไม่ เพราะการกระทำในลักษณะเช่นนี้ ต้องย้อนหลังไปเมื่อปี 2518 ที่มีรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำและจ่ายเงินเพื่อซื้อตัว อย่างโจ๋งครึ่มในสภา การกระทำเช่นนี้ยังเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย เป็นการทำลายระบบที่ดีงาม

อ่านข่าว-ประธานส.ส.อีสานพท. ลั่น 'สุดารัตน์' ทุ่มเทเสียสละ ปัด

"ใช้เงินซื้อทุกอย่าง ซื้อส.ส.ซื้อเสียง แล้วจะบอกว่าไม่โกงคงไม่มีใครเชื่อ ดังนั้นข่าวพยายามเพาะฟาร์มงูเห่า ดังอื้ออึงในสภาทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะเปิดสภาได้ แบบนี้เป็นวิธีที่ไม่ใช่ลูกผู้ชาย เป็นวิธีการทำลายระบอบประชาธิปไตย เป็นการสร้างวัฒนธรรมที่เลวทรามในการใช้เงินซื้อทุกอย่าง เมื่อเริ่มต้นในการใช้เงินซื้อทุกอย่างก็ต้องเข้าไปโกงกันมันถึงจะอยู่กันได้" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่าหากรัฐบาลมีจิตสำนึก ก็จะแก้ไขปัญหาตามระบอบประชาธิปไตย แต่เมื่อไม่มีจิตสำนึก ก็จะใช้อำนาจใช้เงิน เช่นการนำคดีไปข่มขู่ซึ่งพรรคเพื่อไทยถูกกระทำมาแล้ว และใช้เงินจูงใจนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

"หากพลเอกประยุทธ์ยืนยันว่า มาตรา 44 มีความจำเป็น และการใช้อำนาจดังกล่าวเป็นไปเพื่อประโยชน์ ของประชาชนและประเทศชาติ อย่างที่พลเอกประยุทธ์กล่าวอ้าง จะกลัวอะไรกับการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาผลกระทบจากการใช้มาตรา 44 ดังนั้นหากการใช้มาตรา 44 เป็นผลดีอย่างที่พลเอกประยุทธ์ระบุ อย่ากลัว" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว