เปิดเงื่อนไข 'ช้างศึก' เข้ารอบตัดเชือกซีเกมส์ 2019

เปิดเงื่อนไข 'ช้างศึก' เข้ารอบตัดเชือกซีเกมส์ 2019

เปิดเงื่อนไขที่จะทำให้ฟุตบอลชายทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30

โดยขณะนี้สถานการณ์ของ "ทัพช้างศึก" ในฟุตบอลซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปิน์นั้นต้องเรียกได้ว่าคับขัน หลังเก็บได้ 9 คะแนนจาก 4 พร้อมมีประตูได้เสียอยู่ +10 (ได้ 12, เสีย 2) อยู่ในอันดับที่ 3 ของกลุ่มบี ตามหลัง เวียดนาม จ่าฝูง 3 คะแนน ประตูได้เสียเป็นรอง 3 ลูก และมีแต้มเท่า อินโดนีเซีย อันดับ 2 ทว่าประตูได้เสียเป็นรองอยู่ 1 ลูก

ทำให้ในเกมสุดท้ายที่จะดวลกับ เวียดนาม ในวันที่ 5 ธ.ค.นั้น "ช้างศึกซีเกมส์" พวกเขาต้องทำภารกิจของตัวเองได้สำเร็จ รวมถึงต้องลุ้นผลการแข่งขันในคู่อื่นๆด้วย ดังนี้

-ไทย ต้องชนะ เวียดนาม เกิน 2 ประตูขึ้นไป
-หาก ไทย ชนะ เวียดนาม ไม่เกิน 1 ประตูต้องไปลุ้นให้ อินโดนีเซีย ไม่ชนะ ลาว (เสมอ หรือแพ้)
-หาก ไทย เสมอ เวียดนาม ต้องไปลุ้นให้ อินโดนีเซีย แพ้ ลาว
-หาก ไทย แพ้ เวียดนาม ต้องลุ้นให้ อินโดนีเซีย แพ้ลาวด้วยสกอร์ที่มากกว่า ไทย อย่างน้อย 1 ลูก

ขณะที่ทาง เวียดนาม เพียงเสมอ ไทย หรือแพ้ ไทย ไม่เกิน 1 ลูกก็จะผ่านเข้ารอบต่อไป หรือถ้าแพ้ ไทย 2 ลูกขึ้นไปต้องลุ้นให้ อินโดนีเซีย ไม่ชนะ ลาว (เสมอ หรือแพ้) ก็จะผ่านเข้ารอบเช่นกัน

ส่วน อินโดนีเซีย หากชนะ ลาว ก็จะผ่านเข้ารอบทันที หรือถ้าเสมอ ลาว ต้องลุ้นให้ไทยไม่ชนะ เวียดนาม ทว่าถ้าแพ้ ลาว ต้องลุ้นให้ ไทย แพ้ เวียดนาม เท่านั้นจึงจะผ่านเข้ารอบ

ทั้งนี้อันดับ 1 และ2 จากกลุ่มบี จะผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับอันดับ 1 และ 2 จากกลุ่มเอ โดยอันดับ 1 จากกลุ่มเอ (เมียนมา) จะพบกับอันดับ 2 จากกลุ่มบี ส่วนอันดับ 1 จากกลุ่มบี จะพบกับอันดับ 2 จากกลุ่มเอ