เตรียมสลายฝ่ายค้านอิสระ หลังรับปาก 'บิ๊กตู่' จะช่วยทำงาน

เตรียมสลายฝ่ายค้านอิสระ หลังรับปาก 'บิ๊กตู่' จะช่วยทำงาน

"พิเชษฐ" เตรียมสลาย ฝ่ายค้านอิสระ หลังรับปากจะช่วยทำงาน คาดเดือนธ.ค. จะเรียบร้อย ชม "บิ๊กตู่" สลัดภาพทหาร ร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 62 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวว่า หลังจากที่ตนร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล และได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุอยากให้ทำงานร่วมกัน และขอให้กลับมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือน ซึ่งตนและ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้รับปาก พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้ ต้องนำประเด็นดังกล่าวหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรค เบื้องต้นคาดว่าภายในเดือนธันวาคม จะเรียบร้อยและไม่มีฝ่ายค้านอิสระต่อไป

“ในงานเลี้ยง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีภาพของทหาร แต่ท่านมาคุยกับ ส.ส.พรรคขนาดเล็ก นานพอสมควร โดยท่านขอบคุณทุกคนที่มา และบอกว่า 1 เสียงสำคัญมากต่อรัฐบาลชุดนี้ และขอให้ทุกคนช่วยกันทำประเทศเดินหน้า และบอกว่าถ้าผมอยู่ไม่ได้พวกท่านก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราต้องมาทำงานช่วยกัน วันนี้ประเทศยังมีปัญหาอีกมาก เราต้องช่วยกันผลักดันเรื่องอีอีซี ให้เดินหน้า กระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงนักลงทุนเข้าประเทศ ทั้งนี้ ภายในงานไม่มีการพูดว่าจะยุบสภาฯ แต่บอกให้แกนนำแต่ละพรรคดูแลลูกพรรคให้ดี อย่าให้สภาล่ม และพรรคร่วมรัฐบาลจะมีการพบปะพูดคุยกันให้มากขึ้นทุกเดือน เพื่อสร้างความสามัคคีในพรรคร่วมรัฐบาล” นายพิเชษฐ กล่าว