ชี้นายกฯ อาจพูด 'ยุบสภา' ในวงครม. เผยถกตั้งกมธ.ม.44ไม่เครียด

ชี้นายกฯ อาจพูด 'ยุบสภา' ในวงครม. เผยถกตั้งกมธ.ม.44ไม่เครียด

"รองฯวิษณุ" ชี้นายกฯอาจพูดถึง "ยุบสภา" ในวงครม. แต่ตัวเองไม่ได้ยิน คุยปมตั้งกมธ.ม.44 บรรยากาศไม่เครียด

เมื่อเวลา 09.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ซึ่งมีการหารือเรื่องญัตติแต่งตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาผลกระทบจากการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ที่ยังค้างอยู่ เป็นไปอย่างเคร่งเครียด ว่า ตนไม่ควรเปิดเผย ส่วนที่มีรายงานข่าวว่าประชุมอย่างเคร่งเครียดนั้น ส่วนตัวมองว่าสนุกออก ตนชอบ ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็สนุก ท่านก็หัวเราะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ถึงขั้นเปรยในที่ประชุม ครม.ว่า หากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มอีก จะปรับ ครม.หรือยุบสภาฯ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เคยได้ยินใครพูดประโยคนี้ เห็นคนออกมาให้ข่าว ท่านอาจจะพูด แต่ตนไม่ได้ยิน เพราะมันมีวงเล็กวงน้อย ซึ่งไม่รู้แล้ว เห็นตอนเบรก เขาเข้าไปนั่งในห้องกัน ซึ่งตนไม่ได้เข้า เมื่อเสร็จแล้ว เลิกเที่ยง ก็มีการไปนั่งโต๊ะร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับนายกฯ กัน ซึ่งส่วนตัวไม่ได้ร่วมรับประทานในโต๊ะดังกล่าว

เมื่อถามว่า การที่พรรคร่วมรัฐบาลมีเยอะ จะทำให้คล้ายกับสมัยรัฐบาล ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่มีพรรคร่วมรัฐบาลจำนวนมากจนไม่สามารถทำงานได้ นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องไปถามกูรูการเมือง