IVLซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิลพลาสติกในสหรัฐ

IVLซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิลพลาสติกในสหรัฐ

'อินโดรามา' ซื้อกิจการ Green Fiber International ประกอบธุรกิจโรงงานรีไซเคิลพลาสติกในสหรัฐ

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า บริษัท Indorama Ventures Holdings LP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement) กับ บริษัท LQ Inc. เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2562 เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตรา100 %ของบริษัท Green Fiber International Inc. (GFI) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา และมีโรงงานรีไซเคิลพลาสติกอยู่ในเมืองฟอนทาน่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้โรงงานดังกล่าวมีการผลิตเกล็ดพลาสติกรีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate (rPET) Flake) เป็นหลัก โดยมีกำลังการผลิตรวม 40,000 ตันต่อปี

อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวในครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์และวัตถุประสงค์ต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาวของIVL และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนที่ได้ระบุไว้อย่างมีนัยสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจรีไซเคิลในอีก 5 ปีข้างหน้า และเนื่องด้วยที่ตั้งของโรงงานแห่งนี้อยู่ใกล้กับแหล่งรวบรวมขวด PET ที่นำกลับมาใช้ใหม่ อยู่เป็นจำนวนมากในเขตชายฝั่งตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการตอบสนองความต้องการ rPET ที่เพิ่มสูงขึ้นเพื่อใช้เป็นแนวทางในการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนต่อไป