ผลชันสูตรรอบ 2 'ลัลลาเบล' ออกแล้ว

ผลชันสูตรรอบ 2 'ลัลลาเบล' ออกแล้ว

ผลชันสูตรศพรอบ 2 “ลัลลาเบล” ออกแล้ว “แอลกอฮอล์เกิน-อวัยวะเพศฉีกขาด” แต่ไม่พบสาร GHB โดยญาติยอมรับผลชันสูตรรอบสอง พร้อมกับจะมีการทำพิธีสวดพระอภิธรรม วันที่ 6 และเผาในวันที่ 7 ธันวาคมนี้

ภายหลัง ครอบครัว น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล พริตตี้สาวเสียชีวิตบริเวณล็อบบี้คอนโดมิเนียม ย่านตลาดพลู เมื่อคืนวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมาได้ยื่นเรื่องกับทางกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ตรวจชันสูตรศพลูกสาวอีกครั้ง โดยมีความสงสัยในประเด็นการเสียชีวิต โดยล่าสุด วันที่ 3 ธันวาคม มีรายงานว่า ผลการชันสูตรพลิกศพครั้งที่ 2 ได้ออกแล้ว โดยผลระบุว่า แอลกอฮอล์ในร่างกายเกิน, อวัยวะเพศฉีกขาด โดยไม่พบสาร GHB ซึ่งเป็นส่วนผสมในยาเสียสาว

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางญาติและครอบครัวของลันลาเบล ได้ตัดสินใจจะไม่ทำการผ่าศพรอบที่3 แล้ว โดยเบื้องต้นยอมรับในผลการชันสูตรครั้งที่สอง ของทางกระทรวงยุติธรรม ขณะที่ทางเพื่อนสนิทของลันลาเบล ยังได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ประกาศสำหรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ และทุกท่านที่อยากมาร่วมแสดงความเสียใจกับทางครอบครัว โดยคืนวันที่ 6 ธันวาคม 2562 สวดอภิธรรม วันที่ 7 ธ้นวาคม 2562 ทำบุญช่วงเช้า ช่วงเย็นทำพิธีฌาปนกิจศพ

สำหรับการผ่าชันสูตรศพครั้งที่ 2 เป็นความร่วมมือกันหลายฝ่าย โดยทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชจากสถาบันต่าง ๆ เข้าร่วมให้ความเห็น 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย แพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งทางคณะทำงานได้นำผลชันสูตรจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มาประกอบการพิจารณา และทำการตรวจสอบเพิ่มเติมเฉพาะในประเด็นที่ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังติดใจสงสัย โดยเน้นในเรื่องการหาสารพิษ ,สารเสพติดในร่างกายการตรวจหาสารพันธุกรรม และร่องรอยการถูกทำร้ายหรือถูกล่วงละเมิด