'ทาดาโน-อิตัลไทย' ผนึกร่วมลงทุน ชิงโอกาสเมกะโปรเจคอีอีซี

'ทาดาโน-อิตัลไทย' ผนึกร่วมลงทุน ชิงโอกาสเมกะโปรเจคอีอีซี

"ทาดาโน-อิตัลไทย" ยกระดับสู่พันธมิตรเต็มรูปแบบ ร่วมทุนคุมเกมส์ตลาดเครนขึ้นอันดับ1 รับโอกาสลงทุนก่อสร้างเมกะโปรเจคกว่า 40 โครงการ

นายโคอิจิ ทาดาโน ประธานบริหารสูงสุดทาดาโน ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า  จากที่แนวโน้มตลาดรถเครนและอุปกรณ์ช่วยยกต่างๆ ในไทยเติบโตอย่างน่าสนใจ ประกอบกับที่รัฐบาลไทยมีแผนการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์จำนวนมาก ทำให้กลุ่มทาดาโนตัดสินใจปรับบทบาทและโครงสร้างการบริหารงานของ บริษัท ทาดาโน อิตัลไทย จำกัด ให้ทำหน้าที่เป็น ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายเครนและอุปกรณ์ช่วยยกทุกประเภทของทาดาโนอย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในไทย และในลาว

ทั้งนี้เพื่อเตรียมพร้อมรับโอกาสใหม่ๆ จากนโยบายลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน รองรับเมกะโปรเจ็กต์กว่า 40 โครงการ เช่น รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน การขยายท่าเรือแหลมฉบัง-มาบตาพุดเฟส 3 มอเตอร์เวย์สายต่างๆ การพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษอย่าง EEC ที่จะส่งผลให้ความต้องการใช้งานเครนและอุปกรณ์ช่วยยกของกลุ่มลูกค้าทุกระดับเพิ่มมากขึ้น

"ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทาดาโนในไทย มีรายได้ 700 ล้านบาท โดยมีแผนระยะกลาง จะเพิ่มเป็น 2,000 ล้าน  ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของตลาดรถเครนและอุปกรณ์ช่วยยกในไทย โดยมีลูกค้ารายใหญ่ ในกลุ่มเมกะโปรเจ็กต์ เช่น อิตาเลียนไทย ช.การช่าง ซิโนไทย เป็นต้น" 

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด หรือ ITI กล่าวว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นส่งผลให้ ทาดาโน อิตัลไทย กลายเป็น One Stop Service ด้านเครนแบบครบวงจร และตอบโจทย์ลูกค้าได้หลายรูปแบบ ทั้งด้านงานขาย บริการหลังการขาย ฝึกอบรมการขับและงานซ่อมบำรุง พร้อมตั้งเป้าครองส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1 ของประเทศไทย โดยในปี 2563 ตั้งเป้าทำยอดขายอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท

เป็นการปรับยุทธศาสตร์ครั้งสำคัญ ที่มุ่งเน้นการเป็น Joint Venture Partner กับภาคธุรกิจขนาดใหญ่เพื่อนำเทคโนโลยี องค์ความรู้มาผนึกร่วมและสร้างเครือข่ายเพื่อเติบโตไปพร้อมกัน