จัดทัพผู้บริหาร

จัดทัพผู้บริหาร

กระบวนการซื้อขายหุ้นหลักๆตามแผนควบรวมกิจการของ“ธนาคารทหารไทย” หรือ “ทีเอ็มบี” กับธนาคารธนชาต หรือ “ทีเแบงก์” เป็นอันเสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ววานนี้ (3ธ.ค.)

เหลือก็แต่กระบวนการทำคำเสนอซื้อหุ้น (เทนเดอร์ออฟเฟอร์)จากผู้ถือหุ้นรายย่อยทีแบงก์ของทีเอ็มบี และเปิดให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยของทุนธนชาต(ทีแคป) ซื้อหุ้นเพิ่มทุนทีเอ็มบี

หลังจากนี้  คงเป็นเรื่องของกระบวนการหลังบ้านของทั้ง 2แบงก์ ที่ต้องเร่งดำเนินการเพื่อให้การรวมแบงก์เสร็จตามแผนที่วางไว้ คือภายในปี 2564 ทั้งเรื่องระบบภายใน  สาขา พนักงาน รวมถึงผู้บริหาร และคณะกรรมการ (บอร์ด) ชุดต่างๆ ของแบงก์ใหม่ 

แว่วว่า ตอนนี้ในเรื่องบอร์ดใหญ่ บอร์ดบริหาร และบอร์ดย่อยชุดต่างๆ จัดสรรกันลงตัวหมดแล้ว โดยประธานบอร์ดใหญ่ ยังคงเป็นโควตาของ “คลัง”  ส่วนประธานบอร์ดบริหาร เป็นของ“ไอเอ็นจี” ขณะที่“ทุนธนชาต”ก็ได้เก้าอี้รองประธานของบอร์ดทั้ง 2 ชุด  ส่วนเรื่องผู้บริหารสูงสุด หรือซีอีโอของแบงก์ใหม่ ในวงการรับรู้กันแล้วว่า “ปิติ ตันฑเกษม” ก็ทำหน้าที่ต่อไปจนครบวาระ ส่วนหลังจากนี้ คาดกันว่า จะมาจากฝั่งของทุนธนชาต 

ไม่เพียงแต่ผู้บริหารสูงสุดเท่านั้น ที่ต้องจัดสรร ผู้บริหารระดับรองลงมา ตั้งแต่แถว 2 แถว3 แถว4 ก็ต้องจัดทัพกันยกใหญ่  ต้องรอดูกันว่า หน้าตาทีมบริหารของแบงก์ใหม่จะเป็นอย่างไร แต่มีคนแอบกระซิบว่า งานนี้คุณภาพคับแก้ว