ปทส.จ่อโอนคดีรุกป่า 'ปารีณา' ให้สภ.จอมบึง เหตุคดีแจ้งซ้ำซ้อน

ปทส.จ่อโอนคดีรุกป่า 'ปารีณา' ให้สภ.จอมบึง เหตุคดีแจ้งซ้ำซ้อน

ผู้การฯ ปทส. เผย เร่งสอบกรณีกรมป่าไม้ร้องทุกข์เอาผิด "ปารีณา" ป่าสงวน 46 ไร่ ว่าซ้ำซ้อนกับโรงพักจอมบึงหรือไม่ ระบุหากเป็นเรื่องเดียวกันอาจโอนให้ท้องที่ดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 62 จากกรณีเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปทส. ให้เอาผิดกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ฯ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติฯ พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติฯ และประมวลกฎหมายที่ดิน กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าไม้และป่าสงวนกว่า 46 ไร่ ในต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งจากระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เพื่อให้ตั้งคณะทำงานร่วมกัน หรือรวมสำนวนคดีกับ สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี โรงพักท้องที่ที่มีประชาชนไปแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบรายละเอียดว่า เรื่องที่กรมป่าไม้ร้องทุกข์ เป็นเรื่องเดียวกันกับที่ สภ.จอมบึง หรือไม่ หากเป็นเรื่องเดียวกันก็จะถือว่าซ้ำซ้อน และทาง ปทส. อาจไม่รับเป็นคดี และจะโอนไปให้ท้องที่ดำเนินการ อย่างไรก็ตาม สำนวนคดีตอนนี้ยังขาดข้อมูลเรื่องแผนที่ ส.ป.ก. ว่าที่ดินผืนดังกล่าวมีขอบเขตอย่างไร มีมาตรวัดอย่างไร ซึ่งต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นหลักฐาน และสอบปากคำเพิ่มเติม