'หญิงหน่อย' นำทีมพท.หาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น

'หญิงหน่อย' นำทีมพท.หาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น

“หญิงหน่อย” นำทีมเพื่อไทยเปิดปราศรัยใหญ่หาเสียงช่วย "ธนิก มาสีพิทักษ์" เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ชาวบ้านร่วม 5 พันคนแห่ฟัง

เมื่อวันที่ 3 ..62 ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย นายธนิก มาสีพิทักษ์ ตั้งอยู่บ้านสวนหม่อน .สวนหม่อน .มัญจาคีรี .ขอนแก่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน รวมถึงส..จังหวัดขอนแก่น และส..หลายจังหวัดในภาคอีสาน ได้มาช่วยหาเสียงให้กับ นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ได้เบอร์ 1 โดยมีชาวบ้านผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ร่วมรับฟังประมาณ 5,000 คน

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง โดยเปิดเผยความในใจต่อพี่น้องประชาชนว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทยรู้สึกเสียดายและเสียใจ คือเห็นความยากลำบากของพี่น้องประชาชนแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ โดยเฉพาะปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ทั้งราคาข้าว ราคาอ้อย ราคามันสําปะหลัง รวมถึงการช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยว ที่ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้กับประชาชนแต่ไม่สามารถทำได้จริง วันนี้ถึงเวลาที่ต้องส่งนายธนิก เข้าไปทวงคำมั่นสัญญา และหากไม่สามารถทำได้ ให้พี่น้องประชาชนฝากนายธนิกไปบอกรัฐบาลว่า ให้ออกไป และบอกให้ผู้มีอำนาจรู้ว่า ประชาชนทนไม่ไหวแล้ว และไม่สามารถอยู่ได้

คุณหญิงสุดารัตน์ยืนยันว่า แม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นพรรคฝ่ายค้านแต่จะไม่ปล่อยให้พี่น้องทนทุกข์ จะยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชน ถ้าวันนี้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งรัฐบาลจะหันมาดูแลประชาชนว่ายากลำบากแค่ไหน หนึ่ง เสียง ที่ประชาชนมอบให้นายธนิก จะเป็นหนึ่งเสียง ที่ไปทวงสัญญารัฐบาล แทนคนทั้งประเทศ ให้นายธนิกไปไล่คนที่ไม่ทำตามสัญญา ให้นายธนิกไปไล่คนที่ไม่ช่วยคนอีสาน อย่า ทำให้คนทั้งประเทศผิดหวัง ช่วยส่งไปไกลๆส่งกลับดาวอังคาร

"ขอให้พี่น้องชาวมัญจาคีรี อย่าแบ่งคะแนน หนึ่งเสียงของพี่น้องประชาชนสำคัญที่สุด ครั้งนี้เป็นเพียงครั้งเดียวที่จะมีโอกาสส่งสัญญาณไปถึงรัฐบาล วันนี้ได้นายธนิก อีกหนึ่งเสียงเชื่อจะสามารถล้มรัฐบาลได้" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

ด้านนายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ขึ้นเวทีปราศรัยสอบถามถึงปัญหาความทุกข์ยากของประชาชน รวมถึงการทำงานของรัฐบาลว่าได้ดำเนินการตามที่หาเสียงไว้หรือไม่ ทั้งโครงการมารดาประชารัฐ โครงการค่าแรงขั้นต่ำ โครงการดูแลราคาพืชผลทางการเกษตร ทั้งข้าว มัน ยางพารา ว่าได้ยกระดับราคาสินค้าการเกษตรตามที่เคยประกาศไว้ได้หรือไม่ รวมถึงอีกหลายนโยบาย ที่มาจากการกู้หนี้ยืมสิน แจกจ่ายประชาชนกลับไม่สามารถยกระดับหรือแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจได้จริง การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้คือบทพิสูจน์ ความนิยมชมชอบของพี่น้องประชาชนต่อรัฐบาล โดยเฉพาะหากเขตการเลือกตั้งในเขต 7 พรรคการเมืองฝ่ายคู่แข่ง ได้รับชัยชนะ การตรวจสอบรัฐบาลต่างๆในสภาก็คงมีน้ำหนักน้อยลง แต่หากนายธนิก จากพรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะ จะเป็นเครื่องสะท้อนว่าประชาชนไม่ต้องการรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาบริหารบ้านเมืองอีกต่อไป

ส่วนนายธนิก เปิดเผยว่า บรรยากาศการตอบรับ จากประชาชนในช่วงที่ผ่านมาได้รับการต้อนรับและสนับสนุนเป็นอย่างดี ในพื้นที่ซึ่งมีความกังวล ผลตอบรับดีกว่าที่ประเมินไว้ แต่มีผู้สนับสนุนและผู้นำชุมชนบางส่วน ยังถูกข่มขู่โดยกลไกอำนาจรัฐ แต่ไม่มีผู้ใดหวาดกลัว พร้อมเดินหน้าทำหน้าที่ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ครั้งนี้

โดยในช่วงบ่ายวันเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ ก็ได้เดินทางไปยัง .หนองเรือ เพื่อปราศรัยใหญ่ กับชาวหนองเรือด้วย