ฟิลิปปินส์ปิดสนามบินรับมือไต้ฝุ่น ‘คัมมูริ’

ฟิลิปปินส์ปิดสนามบินรับมือไต้ฝุ่น ‘คัมมูริ’

ฟิลิปปินส์สั่งปิดสนามบินหลัก ยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 500 เที่ยวบิน คาดปิดนานถึงหัวค่ำวันนี้ รับมือไต้ฝุ่น “คัมมูริ” ซึ่งทำให้เกิดลมแรงหลายพื้นที่

นายเอ็ด มอนเรียล ผู้จัดการทั่วไปของการท่าอากาศยานฟิลิปปินส์ เผยกับเอเอฟพีวันนี้ (3 ธ.ค.) ว่า เนื่องจากปัจจุบันมีลมแรง สนามบินนานาชาตินินอย อาคิโนในกรุงมะนิลาจึงต้องปิดดำเนินการชั่วคราว

การปิดสนามบินหลักของฟิลิปปินส์เกิดขึ้นในช่วงที่ประเทศกำลังเผชิญกับไต้ฝุ่น “คัมมูริ” พัดถล่ม ส่งผลให้เกิดลมแรงและฝนตกหนักในหลายพื้นที่และต้องอพยพประชาชนหลายแสนคนไปยังที่ปลอดภัย และคาดว่าพายุจะพาดผ่านทางใต้ของกรุงมะนิลาเร็ว ๆ นี้

สำนักอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ ระบุว่า แม้คัมมูริอ่อนกำลังลงแล้ว แต่ยังมีความรุนแรงอยู่ ด้วยความเร็วลมสูงถึง 150 กม./ชม. และความเร็วลมกระโชกสูงสุด 205 กม./ชม. ขณะที่เคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ

รายงานระบุว่า ยังไม่ชัดเจนว่าสนามบินจะเปิดให้เที่ยวบินต่าง ๆ กลับมาให้บริการอีกครั้งเมื่อใด แต่ทางการฟิลิปปินส์คาดว่าจะเริ่มดำเนินการปกติได้ในเวลา 23.00 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 20.00 น. ตามเวลาไทย และการตัดสินใจเรื่องนี้จะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

ขณะนี้มีเที่ยวบินเกือบ 500 เที่ยวบินถูกยกเลิก และเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนไม่ให้ผู้โดยสารเดินทางมาที่สนามบินแล้ว

อ่านข่าว-'ฟิลิปปินส์' อพยพประชาชนหลายพันคน รับมือไต้ฝุ่น 'คัมมูริ'