'จุรินทร์' ยังไม่คาดโทษ 'ส.ส.ปชป.' โหวตสวนฝ่ายรัฐบาล

'จุรินทร์' ยังไม่คาดโทษ 'ส.ส.ปชป.' โหวตสวนฝ่ายรัฐบาล

"หัวหน้า ปชป." ยันไม่คาดโทษ หากส.ส.ประชาธิปัตย์ลงมติสวนฝ่ายรัฐบาล มองเป็นหน้าที่ส.ส.ทำตามมติวิปรัฐบาล ยันร่วมวงหารือเย็นนี้แน่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าในวันนี้ตนจะเดินทางไปร่วมวงหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล แต่อาจไปช้ากว่าปกติ เนื่องจากติดภารกิจการมอบรางวัล ซึ่งอาจแล้วเสร็จเวลาประมาณ 19.00 น. แต่ภาระในการหารือนั้น ตนไม่ทราบว่าเป็นเรื่องใด ดึงการนัดหารือพบปะ รับประทานอาหารเป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้

อ่านข่าว-พท.ชี้ 'พรรคร่วมรบ.' เล่นกันแรง ถึงขั้นขู่ยุบสภา

ซึ่งในวันนี้ ทางพรรคจะรายงานผลการหารือร่วมกับวิปรัฐบาลให้ที่ประชุม ส.ส. ของพรรคทราบ ว่ามีความคืบหน้าเป็นอย่างไร ในวันนี้ก็จะมีการคุยกันในที่ประชุม ส.ส. แต่ทั้งหมดขอให้รอผลว่าเป็นอย่างไร แต่โดยหลักของระบบรัฐสภาของต้องมีมติและแต่ละพรรคร่วม ในการทำงานและปฏิบัติให้เป็นไปตามมติวิปรัฐบาล เพราะในระบบรัฐสภา รัฐบาลจำเป็นต้องอาศัยเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งแต่ละพรรคจะมีมติกำหนดโดยวิธีของรัฐบาล และที่ประชุมจะเป็นผู้พิจารณาในช่วงบ่ายนี้ ให้วิปได้ทำหน้าที่เต็มที่ตามมติพรรคร่วมรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากให้มองว่าพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่อยากให้มองในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล จะต้องทำงานร่วมกัน และลงมติไปในทางเดียวกันซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็มีหน้าที่ทำเช่นนั้นเหมือนกัน พร้อมกับระบุว่า ตนยังไม่ค่อยอยากพูดถึงการลงโทษหากมีการลงสวนมติของพรรค โดยขอให้ส.ส.ไปทำหน้าที่อย่างเต็มที่