นายกฯปัดตอบร่วมโต๊ะทานข้าว เคลียร์ใจพรรคร่วมรัฐบาล

นายกฯปัดตอบร่วมโต๊ะทานข้าว เคลียร์ใจพรรคร่วมรัฐบาล

"พล.อ.ประยุทธ์" ปฏิเสธตอบร่วมหารือเคลียร์ใจพรรคร่วมรัฐบาล ขอสื่อให้กำลังใจผู้พิการ สร้างประโยชน์แก่ประเทศชาติ

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินเยี่ยมชมบูธที่หน่วยงานต่างๆนำมาจัดแสดง อาทิ การประชาสัมพันธ์งานวันคนพิการสากลประจำปี 2562 โดยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้นำคนพิการต้นแบบ ได้แก่ นายดำเกิง มุ่งธัญญา หรือ ครูไอซ์ ผู้พิการทางการมองเห็น ที่รับราชการครูสอนภาษาอังกฤษ และ นายชาตรี กรวัชรธาดา หรือ ต๊อด ผู้พิการทางการเคลื่อนไหวซึ่งปัจจุบันกำลังฝึกงานแผนกช่างเชื่อม ในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวทักทายให้กำลังใจก่อนจะชิมช็อคโกแลตเย็น ฝีมือคนพิการออทสติก ที่เตรียมเปิดสาขาที่ทำเนียบรัฐบาล ภายในต้นเดือนมกราคม 2563

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ช่วยให้กำลังใจคนเหล่านี้มากๆคนที่ทำตัวเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองและเป็นตัวอย่างให้คนทีมีอวัยวะครบ 32 เพราะสิ่งดีๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก เพียงแต่ต้องหาให้เจอ

อ่านข่าว-พรรคร่วม รบ. เล่นกันแรง ถึงขั้นขู่ยุบสภา

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย ยังได้นำกระเช้าสินค้าโอท็อป ท้องถิ่นมาจัดเป็นกระเช้าของขวัญมูลค่าไม่เกิน 3,000 บาท เพื่อเป็นอีก 1 ทางเลือกในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนให้คนไทยร่วมกันสนับสนุนสินค้าโอท็อป เพราะปัจจุบัน เลิกให้เหล้ากันแล้ว เพราะให้เหล้าเท่ากับแช่ง

จากนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงการเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารและหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ในช่วงเย็นวันนี้ โดยนายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบ พร้อมระบุว่า ยังไม่รู้จะเดินทางไปหรือไม่