โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ร่วงต่อ หวั่นปัญหาการค้าสหรัฐฯ

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ร่วงต่อ หวั่นปัญหาการค้าสหรัฐฯ

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสอ่อนตัวลงไปทดสอบแนวรับที่ระดับ 1,560 จุด เหตุรับแรงกดดันปัญหาการค้าที่เริ่มบานปลาย หลังสหรัฐเตรียมประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าจากบราซิล,อาร์เจนติน่า และฝรั่งเศส

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะมีโอกาสอ่อนตัวลงไปทดสอบแนวรับที่ระดับ 1,560 จุด จากโมเมนตัมเชิงลบและปัจจัยแวดล้อมยังไม่ดีโดยเฉพาะปัญหาการค้าที่เริ่มบานปลาย หลังจากสหรัฐเตรียมประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าเหล็กจากบราซิลและอาร์เจนติน่า รวมถึงขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากฝรั่งเศส 2.4 พันล้านเหรียญ นอกจากนี้ราคาหุ้นที่ร่วงแรงในวันก่อนหน้าอาจทำให้มี Margin call และ Force sell ในช่วงเปิดตลาด อย่างไรก็ตามบริเวณแนวรับดังกล่าวอาจะเห็นการสลับเด้งรีบาวด์ จากแรงซื้อของ LTF ซึ่งนักลงทุนเริ่มทยอยเข้าซื้อตั้งแต่เมื่อวาน อีกทั้งหุ้นหลายตัวใน SET50 เริ่มให้ Dividend yield ที่น่าสนใจ (หุ้น SET50 มากกว่าครึ่งให้ Dividend yield เกิน 3%)  ทำให้ Down side ที่ดัชนีจะลดลงอีกเริ่มจำกัด

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำซื้อกลุ่ม Domestic Play AOT, ADVANC, INTUCH, BTS, BEM,กลุ่มที่คาดว่างบ 4Q19 จะเติบโตขึ้น ได้แก่ GPSC, CPF, ERW, TASCO, EPG, SAWAD, MTC, JMT, BCH, CHG, BDMS และกลุ่ม Dividend Stock: KKP, TISCO, TTW