รัฐบาลสวิสผลิตเหรียญกษาปณ์เชิดชู 'เฟเดอเรอร์'

รัฐบาลสวิสผลิตเหรียญกษาปณ์เชิดชู 'เฟเดอเรอร์'

"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" นักเทนนิสชื่อดัง สุดปลื้ม หลังรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ เตรียมผลิตเหรียญกษาปณ์เงินที่ระลึกให้แฟนคลับสะสม มูลค่า 20 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 608 บาท) ในเดือน ม.ค.ปีหน้า

เฟเดอเรอร์ วัย 38 ปี อดีตนักเทนนิส อันดับ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย ได้รับการเชิดชูว่า เป็นนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และเป็นฮีโร่ของชาวสวิส โดยโรงกษาปณ์ของสวิตเซอร์แลนด์ ยืนยันว่า จะมีการผลิตเหรียญเงินซึ่งมีรูป เฟเดอเรอร์ กำลังตีแบ็คแฮนด์ จำนวน 55,000 เหรียญ พร้อมกับเปิดสั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันอังคารที่ 3 ธ.ค.จนถึงวันที่ 19 ธ.ค.นี้

“โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และที่ผ่านมา เขาทุ่มเทเพื่องานด้านการกุศล เป็นคนที่มีจิตใจดี ซึ่งบรรดาแฟนๆ ของเขาจะนึกถึงเขาได้ทันที ทำให้โรงกษาปณ์ตัดสินใจผลิตเหรียญเงินมูลค่า 20 ฟรังก์สวิสให้กับเขา และถือเป็นครั้งแรกที่มีการออกเหรียญให้กับคนที่ยังมีชีวิตอยู่” โฆษกประจำโรงกษาปณ์ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กล่าว

157533746244

รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้ความต้องการเหรียญเงินดังกล่าวสูงมาก ทำให้โรงกษาปณ์ตัดสินใจว่าจะผลิตเหรียญออกมาอีก 40,000 เหรียญ โดยจะเริ่มในเดือน พ.ค. 2563 ส่วนเหรียญทอง 50 ฟรังก์สวิส ซึ่งจะมีการออกแบบที่แตกต่างออกไปจะผลิตในปีถัดไป

ด้านเฟเดอเรอร์ แสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจและขอบคุณประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตลอดจนโรงกษาปณ์ที่มอบเกียรติที่พิเศษสุดนี้ให้กับเขา