ออเนอร์ฯ ลุยอสังหาพัทยา ต่อยอดกำลังซื้อ“อีอีซี”บูม

ออเนอร์ฯ ลุยอสังหาพัทยา ต่อยอดกำลังซื้อ“อีอีซี”บูม

ออเนอร์กรุ๊ป ทุ่ม 5 พันล้าน ขยายธุรกิจคอนโด-มิกซ์ยูส พัทยา รองรับเมกะโปรเจรอีอีซีดันกำลังซื้อ ล่าสุดจับมือฮิลตันผุดโรงแรมฮิลตัน การ์เดน อินน์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทย ต่างชาติ

นายคริส เชิดสุริยา ประธานที่ปรึกษากรรมการบริหาร บริษัทในเครือออเนอร์กรุ๊ป ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในพัทยา กล่าวว่า จากความเจริญของพัทยาช่วง10ปีที่ผ่านมามีการพัฒนาก้าวกระโดดส่วนหนึ่งเกิดจากโครงการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี ที่ภาครัฐให้การสนับสนุนและลงทุนในโครงการพื้นฐาน อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูงที่เชื่อม 3 สนามบิน คือ สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภา โครงการขยายสนามบินอู่ตะเภา โครงการมอเตอร์เวย์สายใหม่ ส่งผลให้มีการลงทุนทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ต่างประเทศและภาคเอกชนจำนวนมาก

ออเนอร์กรุ๊ป จึงมีแผนลงทุน 5,000 ล้านบาท ในอีก2-3ปีข้างหน้าในการขยายธุรกิจอสังหาฯ ทั้งในรูปแบบของคอนโดมิเนียม โครงการมิกซ์ ยูส ในพัทยาเพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางภาคตะวันออก เนื่องจาก ได้ชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงธุรกิจอันดับต้นๆ ของไทย ประกอบกับมีกำลังซื้อทั้งจากนักท่องเที่ยวคนไทย และชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ครอบคลุมทุกอายุ ส่งผลให้ภาคการท่องเที่ยวในเมืองพัทยาค่อนข้างคึกคัก

“ตามแผนจะลงทุน 3,100 ล้านบาทในโครงการONCE PATTAYA เป็นโปรเจคมิกซ์ ยูส ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ จากทั้งหมดกว่า 4 ไร่ บนถนนพัทยาสาย 3โซนพัทยาเหนือ พัฒนาเป็นอาคารสูง 32 ชั้น 1 อาคาร จำนวนห้องพัก 427 ยูนิต ขณะนี้มียอดจองแล้ว50% ล่าสุดได้จับมือกับแบรนด์ ฮิลตัล ให้เข้ามาบริหารโรงแรม ฮิลตันการ์เดน อินน์ พัทยาซิตี้ ที่อยู่ติดกับโครงการONCE PATTAYA เป็นโรงแรม 4ดาว สูง30 ชั้นมีจำนวน320 ห้องเพื่อให้บริการแก่กลุ่มที่เข้ามาอบรมสัมมนา จัดเลี้ยงและท่องเที่ยว คาดว่าจะสามารถเปิดบริการได้ในปี2565”

นอกจากนี้ บริษัท มีแผนที่ลงทุนพัฒนาโครงการคอนโดในพัทยา 2 แห่ง ภายใต้แบรนด์ โมชั่น สุขุมวิท พัทยา ดำเนินการโดยบริษัท ออเนอร์ โมชั่น ทู จำกัด มีทุนจดทะเบียน 65 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 251ห้อง ขนาด 28-50 ตารางเมตร ราคา 1.8-1.9 ล้านบาทสูงสุด 4 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่ บริเวณ ถนนพรประภานิมิต ถนนสุขุมวิท พัทยา โครงการมูลค่ากว่า700 ล้านบาท คาดว่า จะเห็นรายละเอียดชัดเจนต้นปี2563 หลังจากที่ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่ตั้งของสถานีรถไฟอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่ที่สามารถเดินทางระหว่างพัทยา กรุงเทพฯได้สะดวกขึ้น สามารถขายได้หมดภายใน1-2 เดือน

ส่วนในปี 2564 ตามแผนจะเปิดโครงการ โมชั่น เซ็นทรัล พัทยา บนพื้นที่ 4 ไร่ จำนวน 400 ยูนิต ราคาเฉลี่ยยูนิตละ 1ล้านบาทต้นๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ มูลค่าโครงการราว 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีที่ดินเหลืออีก 5 แปลง รวม 15 ไร่ อาทิ หาดจอมเทียน และเขาชีจรรย์ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาลายเอียดในการพัฒนาโครงการที่เหมาะสมต่อไปในอนาคต