‘คาเคาเฟรนส์’ บุกตลาดไทย โรบินสันดึงเสริมแกร่งกลุ่มโฮม

‘คาเคาเฟรนส์’ บุกตลาดไทย โรบินสันดึงเสริมแกร่งกลุ่มโฮม

คาแรคเตอร์การ์ตูนจากโปรแกรมแชทสุดฮิตเบอร์หนึ่งของเกาหลี คาเคา ทอล์ก (KAKAO TALK) ที่คนไทยรู้จักกันดีในนาม คาเคา เฟรนส์ (KAKAO FRIENDS) ปักหมุดเปิดเกมรุกธุรกิจคาแรคเตอร์ประเทศไทย!!

ที่เรียกได้ว่าเป็นตลาดใหญ่แห่งภูมิภาคอาเซียน นับเป็นการทำตลาดนอกบ้านเป็นครั้งแรกผ่านการให้สิทธิ์ หรือมาสเตอร์ไลเซ่นส์อีกด้วย สร้างสีสันและปลุกตลาดค้าปลีกที่บรรดาสินค้าและบริการจำนวนไม่น้อยต่างรอไลเซ่นส์ คาเคา เฟรนส์ หนึ่งในเครื่องมือสร้างเอกลักษณ์ความแตกต่างให้สินค้าแตกต่างจากคู่แข่ง!! 

บดินทร์ กลิ่นสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โรบินสันร่วมกับพันธมิตร บริษัท โฮมเทรนด์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ดูแลลิขสิทธิ์ คาเคา เฟรนส์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและในแถบอาเซียนนำคาแรคเตอร์ คาเคา เฟรนส์  มาสร้างความแข็งแกร่งให้กลุ่มสินค้าโฮมของโรบินสันที่ต้องการขยายฐานวงกว้างสู่วัยรุ่นมากขึ้น

ที่ผ่านมา โรบินสัน ศึกษาและอัพเดทเทรนด์ไลฟ์สไตล์ของนักช้อปกลุ่มโฮม เพื่อนำมาพัฒนารูปแบบสินค้าและบริการให้ตอบทุกโจทย์ความต้องการ และครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของนักช้อปยุคใหม่ ทั้งสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ คุยซิเมท (CUIZIMATE) และ ฮาเว่น (HAVEN) ให้มีความทันสมัย และขยายไลน์สินค้าให้มีความหลากหลาย

"การแสวงหาพันธมิตรรายใหม่ที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มความต้องการของนักช้อป พร้อมสร้างจุดเด่นที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ให้กลุ่มสินค้าโฮมของโรบินสันคือโจทย์ที่มีคำตอบอยู่ที่ คาเคา เฟรนส์   การ์ตูนคาแรคเตอร์ของคาเคา ทอล์ก โปรแกรมแชทยอดนิยมของเกาหลีที่ค่อนข้างมีอิทธิพลต่อคนไทย  มาเป็นคีย์สำคัญในการกระตุ้นการจับจ่ายของนักช้อปในกลุ่มโฮมของโรบินสัน"

ความนิยมของ คาเคา เฟรนส์  ขยายไปทั่วโลกทั้งฟากยุโรป สหรัฐ  จนแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกอย่าง หลุยส์ วิตตอง ยูนิโคล่ เคยมีการคอลลาบอเรชัน (COLLABORATION) กับ คาเคา เฟรนส์ รวมทั้งแบรนด์โค้ช ที่เตรียมออกคอลเคลชั่นใหม่ร่วมกันในปีหน้า!!

แน่นอนว่า คาเคา เฟรนส์ ฟีเวอร์ในไทยแน่นอน!! สะท้อนจกกการทดลองวางจำหน่ายโฮมคอลเลคชั่น คาเคา เฟรนส์ มีการตอบรับที่ดีเกินคาด!!  ทั้งยังสามารถขยายฐานนักช้อปไปที่กลุ่ม ยังก์ มิลเลียนแนร์ (YOUNG MILLIENNIA) ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อในการจับจ่าย ช่วยสร้างความต่างอย่างมีเอกลักษณ์ในฐานะค้าปลีกรายแรกๆ ที่มีกลุ่มสินค้าคอลเลคชั่น คาเคา เฟรนส์ จำหน่ายมากที่สุด!!

โฮมคอลเลคชั่น โรบินสัน คาเคา เฟรนส์ (ROBINSON x KAKAO FRIENDS) มีหลากหลายไอเทมทั้งของใช้ในบ้าน อาทิ หมอนอิง หมอนผ้าห่ม ผ้าห่ม ชุดผ้าปูที่นอน ผ้านวม ชุดนอน และสินค้าคอลเลคชั่นใหม่กลุ่มพลาสติก ในราคาที่จับต้องได้ ตั้งแต่ 295-3,595 บาท มาพร้อม 8 การ์ตูนคาแรคเตอร์ุ ไรอัน, มูซี และ คอน, เอพีช, เจย์จี, โฟรโด้ และ นีโอ, ทูป

โรบินสันมีแผนสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ ผ่านการจำหน่ายสินค้านอกพื้นที่ห้างสรรพสินค้า อาทิ บางนา พระราม9 รวมทั้งคอลเลคชั่นเอ็กซ์คลูซีฟ ที่แผนกโฮม  รวมทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์ นอกจากนี้ จะมีการเปิดบริการในรูปแบบ “ช้อปอินช้อป มากขึ้นจากที่มีอยู่แล้ว10สาขา และขยายคอลเลคชั่น โรบินสัน คาเคา เฟรนส์ ไปยังสินค้ากลุ่มอื่นๆ เพื่อขยายฐานนักช้อปไปสู่กลุ่มที่มีอายุต่ำลง  18 ปี จากเดิมที่กลุ่มเป้าหมายหลักของโรบินสันมีอายุ 25-45 ปี

 

สำหรับสินค้าโฮมของโรบินสันมี 3 กลุ่มสินค้าหลัก กลุ่มสินค้าเฮ้าส์แวร์ (Houseware)ได้แก่ สินค้าเครื่องครัว สินค้ากลุ่มพลาสติกกลุ่มสินค้าเบดดิ้ง (Bedding) ได้แก่ สินค้าที่นอนและเครื่องนอนสินค้าตกแต่งบ้านและกลุ่มสินค้าสมอลแอพพลายแอนซ์(Small Appliances) ได้แก่ สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก

ภาพรวมของธุรกิจ 9 เดือนแรกที่ผ่านมา (ม.ค.-ก.ย.) เติบโต 7% อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ยังคงเป็น “ท็อป3” ในกลุ่มสินค้าของโรบินสันที่ได้รับความนิยมและมียอดขายสูงต่อเนื่อง ปัจจุบันกลุ่มสินค้าโฮม มีพันธมิตรแบรนด์ไทยและต่างประเทศกว่า 1,000 แบรนด์ 

มั่นใจว่าจากการรุกตลาดโดยมี “คาเคา เฟรนส์” เป็นเรือธง จะผลักดันกลุ่มสินค้าโฮมเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ในปีหน้า

ลิษา สวาทยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมเทรนด์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ดูแลลิขสิทธิ์ คาเคาเฟรนส์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและในแถบอาเซียน กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจคาเคา เฟรนส์ ในไทยเติบโตในทิศทางที่เป็นบวก!! จากกระแสนิยมเคป๊อปที่มีแฟนคลับอยู่ไม่น้อย 

ห้างโรบินสันที่มีเครือข่ายสาขาทั่วประเทศมีศักยภาพทั้งในแง่โลเคชั่น มีกลุ่มลูกค้าที่มีหลากหลายเจนเนอเรชั่น และแผนงานการตลาดที่เหมาะสม จะช่วยขับเคลื่อนและสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์คาเคา เฟรนส์ ในการบุกเปิดตลาดเมืองไทยได้เป็นอย่างดี!!