ผู้ว่าฯสงขลา สั่งเตรียมพร้อม อพยพปชช.พื้นที่เสี่ยง3-7ธ.ค.62

ผู้ว่าฯสงขลา สั่งเตรียมพร้อม อพยพปชช.พื้นที่เสี่ยง3-7ธ.ค.62

ผู้ว่าฯสงขลา มีหนังสือถึงนายอำเภอเฝ้าระวังฝนฟ้าคะนอง-คลื่นลมแรง เตรียมพร้อมอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยง 3-7 ธ.ค.62 หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มีคำสั่งด่วนถึงนายอำเภอ เพื่อเตรียมพร้อมในการป้องกัน รับมือ และลดผลกระทบจากสถานณ์ฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงอ่าวไทย ระหว่างวันที่ 3-7 ธ.ค.62

หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศให้พื้นที่จ.สงขลาเป็นพื้นที่เตือนภัยคลื่นลมแรง ฉะนั้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการป้องกัน รับมือ และลดผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว

1.แจ้งประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ ข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิดและแจ้งเตือนให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าฝั่ง นักท่องเที่ยวที่ทำกิจกรรมหรือท่องเที่ยวทางทะเลให้ระวังอันตรายจากคลื่น ชาวเรือ ผู้บังคับเรือ ผู้ประกอบการเดินเรือโดยสาร ควรเตรียมอุปกรณ์ความปลอดภัยให้พร้อม และควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรออกจากฝั่ง

2.ติดตามและประเมินสถานการณ์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุ หรือปรับปรุงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง หากมีแนวโน้มการเกิดสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ ให้สั่งการอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัย โดยถือปฏิบัติตามหนังสือจ.สงขลา ที่ สข.0021/ว 4026 ลงวันที่ 10 มิ.ย.62

3.ให้รายงานผลการแจ้งเตือนประชาชน การเตรียมความพร้อม และหากเกิดสถานการณ์ขึ้นในพื้นที่ให้อำเภอรายงานสถานการณ์ฉุกเฉินให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจ.สงขลาทราบภายใน 24 ชั่วโมง