'เนชั่น' ยกเลิกเพิ่มทุน หลังผู้ถือหุ้นบางกลุ่มยังไม่ตัดสินใจ

'เนชั่น' ยกเลิกเพิ่มทุน หลังผู้ถือหุ้นบางกลุ่มยังไม่ตัดสินใจ

'เนชั่น' ยกเลิกเพิ่มทุน หลังผู้ถือหุ้นบางกลุ่มยังไม่ตัดสินใจ เนื่องจากปัจจัยภายนอก ผู้บริหารยันไม่กระทบต่อการดำเนินกิจการ

ตามที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG มีแผนจะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงรับทราบจากผู้ถือหุ้นรายสำคัญบางกลุ่มว่าขณะนี้ยังไม่สามารถตัดสินใจเรื่องการเพิ่มทุนของบริษัทได้ ด้วยเหตุปัจจยัภายนอกหลายประการเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติอนุมัติยกเลิกมติคณะกรรมการบริษัทก่อนหน้านี้ได้

ยกเลิกการโอนทุนสำรองตามกฎหมายและส่วนล้ำมูลค่าหุ้น เพื่อชดเชยผลขาดทุนสะสมของบริษัท ยกเลิกการลดทุนและเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท และการแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัท ข้อ 4 เพื่อให้สอดคล้องกับการลดทุนจดทะเบียน และเพิ่มทุนจดทะเบียนดังกล่าว ยกเลิกการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) 

ทั้งนี้ การยกเลิกการเพิ่มทุนครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการดำเนินกิจการของบริษัท โดยในส่วนของการชำระหนี้สินระยะสั้นจากสถาบันการเงิน หรือการขยายตัวของธุรกิจหลักของบริษัท หรือการมีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินตามที่ปรากฏในวัตถุประสงค์การเพิ่มทุนและการใช้เงินทุนในส่วนที่เพิ่มของแบบรายงานการเพิ่มทุน บริษัทยังคงยืนยันการดำเนินการตามแนวทางเดิม แต่อาจมีการปรับระยะเวลาการดำเนินการบ้าง โดยจะพิจารณาผลประกอบการของบริษัท กระแสเงินสด แผนการดำเนินธุรกิจ และความเหมาะสมอื่นๆ ตามที่คณะกรรมการบริษัท เห็นสมควรและจะคำนึงถึงประโยชน์ของบริษัท และผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ

นอกจากนี้ ในส่วนของการหาแหล่งเงินทุนอื่นเพื่อให้บริษัทมีเงินทุนเพียงพอในการดำเนินงานต่างๆ ข้างต้นนั้น แม้บริษัทจะยังไม่มีการเสนอขายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ในคราวนี้ได้ บริษัทก็จะพิจารณาหาแหล่งเงินทุนอื่นๆ เช่น การออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่ว่าจะเป็น การเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) เช่นเดิม หรือเสนอขายให้แก่นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) การกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน การออกหุ้นกู้และการออกตั๋วแลกเงิน (Bill of Exchange) เป็นต้น