'ผบ.ตร.' สั่งเร่งหาสาเหตุไฟไหม้ 'ตลาดแม่กิมเฮง'

'ผบ.ตร.' สั่งเร่งหาสาเหตุไฟไหม้ 'ตลาดแม่กิมเฮง'

"จักรทิพย์" สั่งเร่งหาสาเหตุไฟไหม้ ตลาดแม่กิมเฮง จ.นครราชสีมา พร้อมให้ตำรวจพื้นที่อำนวยความสะดวก การจราจรให้เกิดปัญหาติดขัดน้อยที่สุด

จากกรณีเหตุไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง จ.นครราชสีมา ในพื้นที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 1 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา จนทำให้ทรัพย์สิน ร้านค้า และอาคารใกล้เคียงได้รับผลกระทบถูกไฟไหม้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 62 เวลาประมาณ 20.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุสุรนารี ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ บริเวณตลาดแม่กินเฮง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนครราชสีมา รถดับเพลิง ร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้ พร้อมทั้ง อาสาสมัครกู้ภัย และหน่วยกู้ชีพ คอยอพยพประชาชนและให้การปฐมพยาบาลประชาชน ยังสถานที่ปลอดภัย จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่อย่างใด ซึ่งหลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันสถานที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้ผู้ใดเข้าไปภายในที่เกิดเหตุ และแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจรโดยรอบ

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ขณะนี้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา เข้าตรวจสอบโครงสร้างภายในเพื่อประเมินรูปแบบโครงสร้างเสียก่อน ว่าสามารถเข้าไปบริเวณด้านในได้หรือไม่ ซึ่งในส่วนของพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง รอการตรวจสอบโครงสร้างจาก สำนักงานโยธาฯ และจะเข้าไปบริเวณด้านในเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตลอดจนพิสูจน์ทราบว่า ต้นเพลิงว่าเกิดจากที่ใด ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยต้นเพลิงน่าจะมาจากภายในบริเวณร้านดอกไม้ บริเวณหน้าตลาดแม่กิมเฮง ซึ่งยังคงต้องรอการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ต่อไป

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการเร่งอพยพ ช่วยเหลือ ประชาชน ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุโดยเร็ว ด้วยความปลอดภัย ประกอบกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกการจราจร โดยรอบ ให้เกิดการปัญหาจราจรติดขัดน้อยที่สุด ให้ผู้บังคับบัญชาควบคุมสั่งการอย่างใกล้ชิดและเป็นระบบ พร้อมได้กำชับพนักงานสอบสวนในการรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยความรอบคอบ เป็นธรรม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่