'ดร.สามารถ' เตือนทอท.พาดพิง ปมสร้างเทอร์มินัล 2

'ดร.สามารถ' เตือนทอท.พาดพิง ปมสร้างเทอร์มินัล 2

วิศวกรคนดัง "ดร.สามารถ" เตือนทอท.พาดพิง ปมสร้างเทอร์มินัล 2

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ค กรณี ทอท.ออกแถลงการณ์พาดพิง ระบุว่า ตามที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ออกแถลงการณ์ต่อสาธารณชน เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 โดยมีข้อความพาดพิงถึงตัวข้าพเจ้าไปในทางที่เสียหายนั้น

ข้าพเจ้าจึงจำเป็นต้องป้องกันสิทธิ์และชื่อเสียงของข้าพเจ้า โดยข้าพเจ้าขอยืนยันว่าการแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกรณีโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร หลังที่ 2 (เทอร์มินัล 2) ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น เป็นกรณีที่ข้าพเจ้าทำหน้าที่ในฐานะนักวิชาการและประชาชนคนไทยคนหนึ่ง เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน บนพื้นฐานของความสุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม ทั้งนี้เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองและประชาชนตามพยานหลักฐานที่มีอยู่จริง และเป็นไปตามหลักวิชาการ

ดังจะเห็นได้ว่าไม่เพียงแต่ข้าพเจ้าเท่านั้นที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ แต่ยังมีนักวิชาการอีกหลายท่านและองค์กรวิชาชีพอีกหลายองค์กรที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในทำนองเช่นเดียวกับข้าพเจ้า โดยไม่เห็นด้วยกับการดำเนินงานในเรื่องนี้ของ ทอท. เพราะเกรงว่าจะเกิดผลเสียหายต่อประเทศชาติ

จากกรณีดังกล่าวข้าพเจ้าขอยืนยันว่า ข้าพเจ้าได้แสดงความคิดเห็นโดยไม่ได้บิดเบือนข้อเท็จจริงดังที่ ทอท.กล่าวหา ดังนั้นหาก ทอท.ยังคงออกแถลงการณ์หรือกระทำการใดๆ อันก่อให้เกิดความเสียหายต่อเกียรติยศหรือชื่อเสียงของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าขอสงวนสิทธิ์ที่จะดำเนินคดีต่อ ทอท.และผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป
จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์
วิศวกรผู้ร่วมจัดทำแผนแม่บทท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
2 ธันวาคม 2562