'ปิยะวัฒน์'แซงคว้าแชมป์เอเชียโร้ดฯสนามโฮมเรซ

'ปิยะวัฒน์'แซงคว้าแชมป์เอเชียโร้ดฯสนามโฮมเรซ

"ปิยะวัฒน์" แซงโค้งสุดท้ายเฉือนคว้าแชมป์มาครองสำเร็จ ท่ามกลางแฟนชาวไทย ในศึก "เอเชีย โร้ดฯ" สนามโฮมเรซ ปิดท้ายฤดูกาล

“ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ประทุมยศ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย หมายเลข 188 ในโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม”​ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างผลงานสุดยอด พลิกแซงโค้งสุดท้ายเข้าป้ายเป็นคันแรก ได้ฉลองแชมป์ในบ้านเกิดส่งท้าย เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เข้าสู่โปรแกรมสนามสุดท้ายอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายนี้-1 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยล่าสุดเป็นการแข่งขันเรซสุดท้ายของคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

ตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช เจ้าของหมายเลข 44 จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ขนาบข้างด้วย ราฟิด โทปัน ซูซิปโต นักบิดอินโดนีเซียนจาก ไบค์ คัมเมอร์ เอสวายเอส เควายที เรซซิ่ง ทีม ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ประทุมยศ นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 188 จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ด้านทีมเมทอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 ได้ออกตัวจากกริดที่ 5

ออกสตาร์ทด้วยการขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ มุกข์ลดา ที่ต้องการคว้าชัยชนะเรซสุดท้ายของฤดูกาลให้ได้ นักบิดสาวไทยทำผลงานในช่วงแรกของเรซได้อย่างยอดเยี่ยม โดยหลังจากผ่านไป 3 รอบสนาม สามารถทิ้งห่างคู่แข่งออกไปกว่า 2 วินาที 

ทว่า มุกข์ลดา กลับต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 4 ของการแข่งขัน ขณะที่ทิ้งห่างในตำแหน่งผู้นำ จากรถแข่งเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค พลาดการคว้าแชมป์โฮมเรซส่งท้ายฤดูกาล อย่างไรก็ดี ในช่วง 3 รอบสุดท้าย แฟนชาวไทยได้ลุ้นให้นักบิดดาวรุ่งชาวไทยคว้าแชมป์ในบ้านเกิดอีกครั้ง เมื่อ ธัชกร ทะยานแซงคู่แข่ง 4 คัน ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ทว่าในรอบสุดท้ายนักบิดไทยกลับเสียตำแหน่งร่วงลงไปหลายอันดับ

จบการแข่งขัน 10 รอบสนาม มูฮัมหมัด มูซัคคีร์ โมฮัมเหม็ด ดาวรุ่งมาเลเซียนจาก วันเอ็กซ์โอเอ็กซ์ ทีเคเคอาร์ แซ็ก ทีม ถูกปรับฟาล์วจากการแซงนอกแทร็กลิมิต ส่งผลให้นักบิดไทยอย่าง ปิยะวัฒน์ ที่พลิกจากกลุ่มกลาง ขยับแซงในโค้งสุดท้ายทะยานขึ้นมาคว้าแชมป์ทันที หลังเข้าป้ายด้วยเวลา 19 นาที 11.373 วินาที ด้าน ธัชกร จบเรซในอันดับ 5 ตามหลังแชมป์ 0.646 วินาที