คาดประมูลแว่นตา ‘จอห์น เลนนอน’ ทะลุ 3 แสน

คาดประมูลแว่นตา ‘จอห์น เลนนอน’ ทะลุ 3 แสน

แว่นตาทรงกลม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ “จอห์น เลนนอน” แห่งวงเดอะ บีเทิลส์ เตรียมถูกนำออกประมูลในสัปดาห์นี้ คาดขายได้ทะลุ 3 แสนบาท หลังอดีตคนขับรถของวงระดับตำนานอังกฤษ เก็บไว้ครึ่งศตวรรษ

อลัน เฮอร์ริ่ง ซึ่งทำงานเป็นคนขับรถให้กับ ริงโก สตาร์ มือกลอง และจอร์จ แฮริสัน มือกีตาร์ ของเดอะ บีเทิลส์ ในช่วงปลายทศวรรษ 60 กล่าวว่า เลนนอน ยกแว่นตาให้กับเขาหลังจากที่วางลืมไว้ที่เบาะหลังของรถยนต์เมอร์เซเดสของเขา

เฮอร์ริ่ง เล่าให้ฟังว่า เมื่อเลนนอนลงจากรถ เขาก็เห็นแว่นถูกวางทิ้งไว้ที่เบาะหลังของรถยนต์ เลนส์ข้างหนึ่งและขาแว่นก็หลุดออกจากกัน

"ผมถามเลนนอนว่า จะให้เอาแว่นไปซ่อมให้ไหม แต่เขาตอบว่า ไม่ต้องกังวล เป็นแว่นสำหรับใส่ให้ดูดีเท่านั้น"

“โซธบีส์” สำนักประมูลชื่อดัง เตรียมนำแว่นตาดังกล่าวและใบสั่งห้ามจอดรถที่สตาร์ มือกลองเดอะ บีเทิลส์ ได้รับเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2512 ที่บริเวณด้านหน้าบริษัทแอปเปิ้ล เร็คคอร์ด ของพวกเขาในกรุงลอนดอน พร้อมกับสิ่งของที่ระลึกเกี่ยวกับเดอะ บีเทิลส์ อื่น ๆ ออกประมูลขายระหว่างวันที่ 6-13 ธ.ค.นี้

สำนักประมูลคาดว่า แว่นตาซึ่งยังไม่ได้ซ่อมตั้งแต่วันนั้น อาจขายได้ถึง 8,000 ปอนด์ หรือกว่า 312,000 บาท ส่วนใบสั่งที่มีค่าปรับ 2 ปอนด์ หรือเกือบ 80 บาท น่าจะได้ราคาสูงถึง 1,500 ปอนด์ หรือราว 58,500 บาท