'ดั๊บเบิ้ล เอ' จับมือ ม.หอการค้า ปั้นคนรุ่นใหม่สู่ 'สตาร์ทอัพ'

'ดั๊บเบิ้ล เอ' จับมือ ม.หอการค้า  ปั้นคนรุ่นใหม่สู่ 'สตาร์ทอัพ'

ม.หอการค้าไทย เปิดพื้นที่ให้“ดั๊บเบิ้ล เอ”ทำโคเวิร์คกกิ้งสเปซ หวังดันคนรุ่นใหม่ร่วมแลกเปลี่ยนนวัตกรรม หวังร่วมผลักดันนักธุรกิจให้เป็นสตาร์ทอัพจากคนรุ่นใหม่

นายโยธิน ดำเนินชาญวนิชย์กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้สนับสนุนมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยสร้าง UTCC Co-working Space เพื่อเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ไอเดียทางธุรกิจ ปั้นนักธุรกิจให้เป็นสตาร์ทอัพจากคนรุ่นใหม่ 

โดยชูกลยุทธ์นวัตกรรมมาขับเคลื่อนสังคมธุรกิจ ซึ่งจะมีจุดเด่นสำคัญคือ มีคณาจารย์มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมาช่วยเป็นเมนเทอร์ ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดแก่นักศึกษา และผู้ประกอบการที่มีความมุ่งมั่นจะเป็นนักธุรกิจมืออาชีพ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากดั๊บเบิ้ล เอ เห็นความสำคัญของการสร้างทรัพยากรคนรุ่นใหม่ในสังคมไทยให้เท่าทันสังคมโลกยุคดิจิทัล เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

“การร่วมส่งเสริมให้นักศึกษา ผู้ประกอบการ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ นำนวัตกรรมมาสร้างสรรค์ไอเดียทางธุรกิจ ขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้ก้าวไกล ความสำเร็จของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์จะเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญต่อการชี้ชะตาประเทศในอนาคต”

สำหรับ UTCC Co-working Space บนความร่วมมือของดั๊บเบิ้ล เอ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยแห่งนี้ ประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ 1) Co-working Space เป็นพื้นที่สำหรับการทำงานร่วมกัน แบ่งปันความรู้ เพื่อสร้างสรรค์โครงการ และธุรกิจต่างๆ 2) Meeting Rooms รองรับการใช้งานที่เป็นส่วนตัว และการทำงานกลุ่มเล็ก 3) Multi-Purpose Space เป็นพื้นที่สำหรับทำ Workshop และกำลังจะติดตั้งอุปกรณ์ดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวก

นอกจากนี้ดั๊บเบิ้ล เอ ยังได้สนับสนุนเครื่อง Double A Fastprint ที่นักศึกษาสามารถทำงานและพรินต์เอกสารต่างๆ ได้ด้วยตนเองผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง