'ไอติม' ร่วมงานเปิดตัว ’ชัชชาติ' กั๊กแท็กทีมสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

'ไอติม' ร่วมงานเปิดตัว ’ชัชชาติ' กั๊กแท็กทีมสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

"ไอติม" ร่วมงานเปิดตัว "ชัชชาติชวนคุย" กั๊กจะร่วมงานหรือไม่เป็นเรื่องอนาคต  ขอดูแนวคิด-นโยบายตรงกันหรือไม่

เมื่อวันที่ 30 ..62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงาน "ชัชชาติ ชวนคุยคนกรุงเทพฯช่วยคิด" โดยมีนายพริษฐ์ วัชรสินธุ อดีตผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรม ร่วมสร้างกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม ด้วย

นายพริษฐ์ กล่าวว่า ตนมาร่วมงานในนามส่วนตัว ทั้งนี้ฐานะที่ตนอยู่ในกลุ่มก้าวหน้า ที่รวมตัวกัน 15-20 คน จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง ซึ่งมองว่า มีเรื่องที่สามารถทำได้มากกว่าที่คิด เช่น เรื่องรัฐธรรมนูญที่กลุ่มก้าวหน้าขับเคลื่อนไปแล้ว รวมถึงนโยบายของ กทม. ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงว่าเราอยากจะเห็น คุณภาพสิ่งแวดล้อมของ กทม.ดีขึ้นได้อย่างไร

เมื่อถามว่า มาแลกเปลี่ยนในวันนี้จะมีโอกาสได้ร่วมงานกันหรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ตนมีความเป็นอิสระทางการเมือง ไม่ได้สังกัดพรรค นายชัชาติก็ไม่ได้สังกัดพรรค ก็สามารถแลกเปลี่ยนพูดคุยกันได้ ว่าอยากเห็น กทม.เป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า นายชัชาติได้ชวนร่วมงานหรือยัง นายพริษฐ์ กล่าวว่ายังไม่ได้พูดคุย ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ เป็นเรื่องของอนาคต แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่แนวทางและนโยบายสอดคล้องกันขนาดไหน แต่จากที่เคยไปร่วมกิจกรรมกับนายชัชาตติที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายชัชาติได้พูดถึงแนวทาง กทม.เดินหน้า เปิดเผยข้อมูลของ กทม. ให้ประชาชนรับทราบ ซึ่งเป็นแนวทางที่กลุ่มก้าวหน้าให้ความสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังมี นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเดินทางมาในฐานะประชาชนกรุงเทพฯ เพื่อกำลังใจนายชัชชาติ พร้อมมาสนับสนุนแนวคิดในการกำจัดขยะในกรุงเทพฯ