'ธนกร' ซัด 'ธนาธร' ไร้ความรับผิดชอบ หลังทิ้งเก้าอี้ กมธ.งบ 63

'ธนกร' ซัด 'ธนาธร' ไร้ความรับผิดชอบ หลังทิ้งเก้าอี้ กมธ.งบ 63

"ธนกร" ซัด "ธนาธร" ไร้ความรับผิดชอบ หลังทิ้งเก้าอี้กมธ.งบ 63 จี้รับปากไม่ปลุกม็อบลงถนนสร้างความขัดแย้งอีก เชื่อประชาชนไม่ยอมแน่

เมื่อวันที่ 30 ..62 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลาออกจากตำแหน่งกรรมาธิการงบประมาณฯ และอนุกรรมาธิการงบประมาณฯ ว่า ดูเหตุผลการลาออกแล้วไม่สมเหตุสมผล นายธนากรบอกว่าลาออกเพราะมีคนไม่ต้องการเห็นนายธนาธรในสภาฯ ซึ่งไม่น่าจะใช่ เพราะนายธนาธรเข้ามาทำงานในกรรมาธิการฯ โดยทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร เป็นการทำงานตรวจสอบงบประมาณตามที่พรรคอนาคตใหม่ต้องการ ทั้งนี้ ตนมองว่านายธนาธรไม่มีความรับผิดชอบมากกว่า เพราะการทำงานในกรรมาธิการงบประมาณฯ มีการประชุมจนดึกดื่นทุกวัน และเหนื่อยมาก นายธนาธรคงทนไม่ไหวกับงานหนักและต้องใช้สมองคิดตลอดเวลา จึงลาออก ซึ่งเป็นการไม่รับผิดชอบต่อประชาชน และไม่อยากให้นำมาเป็นข้ออ้างเพื่อโจมตีรัฐบาลอีก เพราะสิ่งที่นายธนาธรพูดทุกครั้งก็ยิ่งเหมือนแผ่นเสียงตกร่อง ไม่ว่าจะเป็นสืบทอดอำนาจเผด็จการ ทั้งๆ ที่รัฐบาลมาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยแล้ว

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจที่นายธนาธรพยายามเคลื่อนไหวในเรื่องต่างๆ โดยการเดินสายไปทั่วประเทศ เสมือนเป็นการเตรียมการเคลื่อนไหวที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้งอีกใช่หรือไม่

ทั้งนี้ ไม่อยากให้มีการปลุกมวลชนลงถนนสร้างปัญหาให้ประเทศอีก ก่อนหน้านี้ตนพูดมาตลอดว่า อย่าปลุกมวลชนมาชุมนุมบนท้องถนน ซึ่งน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ก็ออกมายืนยันว่า จะไม่มีการนำประชาชนลงถนนเด็ดขาด แต่วันนี้เมื่อนักข่าวถามนายธนาธร แต่นายธนาธรกลับไม่กล้ายืนยัน จึงอยากฝากนายธนาธรให้นึกถึงประเทศชาติและประชาชนให้มากๆ ดูความเสียหายที่เกิดขึ้นกับฮ่องกงเป็นตัวอย่าง ตนเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั่วประเทศคงไม่ยอม เพราะวันนี้บ้านเมืองสงบแล้ว