'สุระ' ควักเงินซื้อหุ้น MVP รอลุ้นเซอร์ไพรส์ !

'สุระ' ควักเงินซื้อหุ้น MVP รอลุ้นเซอร์ไพรส์ !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งบริษัทที่มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'คอมเซเว่น' หลังนายใหญ่ 'สุระ คณิตทวีกุล' ควักเงินซื้อหุ้น MVP 24 ล้านหุ้น คงต้องรอลุ้นอาจจะมีเซอร์ไพรส์อะไรๆ ร่วมกันไหม !

ยังคงเป็นปีทองของหุ้นกลุ่มงานฐานรากจริงๆ ล่าสุด ดร.ชเนศวร์  แสงอารยะกุล นายใหญ่  บมจ. ไพลอน หรือ PYLON ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานฐานราก (เสาเข็มเจาะ) โชว์ผลประกอบการไตรมาส 3 ปีนี้ กำไรสุทธิเติบโต 9.67%  แถม นายใหญ่ ยังแอบกระซิบอีกว่า ทิศทางอุตสาหกรรมฐานรากในปี 2563 จะเติบโตได้มากกว่าปีนี้จากปริมาณงานโครงการเมกะโปรเจคของภาครัฐที่จะทยอยออกมาตั้งแต่ในช่วงปลายปีนี้อีกเพียบ

นายใหญ่ PYLON” ไล่มาให้ฟังอย่าง โครงการ ทางด่วนดาวคะนอง-พระราม 3 ทางยกระดับพระราม 2 โครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-โคราช เป็นต้น รวมถึงยังมีโครงการในอนาคต ได้แก่ รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ที่มีมูลค่างานเสาเข็มเกินกว่า หมื่นล้านบาท สนามบินอู่ตะเภา  โครงการที่บางซื่อ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ และรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก เป็นต้น อ้าวเหล่าแฟนคลับหุ้น PYLON ได้ยินได้ฟังกันขนาดนี้คงสบายใจกันแบบยาวๆ นะ !

แอ๊ะ ! จะสร้างอะไรเซอร์ไพรส์หรือเปล่านะ... หลัง สุระ คณิตทวีกุล นายใหญ่ บมจ. คอมเซเว่น หรือ COM7 ควักกระเป๋าซื้อหุ้น บมจ.เอ็ม วิชั่น หรือ MVP ตามที่ได้มีการซื้อขายหุ้นผ่านระบบ การซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) จำนวน 24 ล้านหุ้น ดันสัดส่วนหุ้นในมือตอนนี้แตะ 19.10% ไม่รู้งานนี้ สุระคิดอะไรอยู่นะธุรกิจคล้ายกัน เคยทำอะไรมาด้วยกันแล้ว และในอนาคตจะมีดีลทำอะไรร่วมกันอีกหรือเปล่าเอ่ย แฟนคลับรอลุ้นกันนะ !!

157501617782

สุระ คณิตทวีกุล

ไม่เสียแรงที่ ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ บิ๊กบอส แห่ง บมจ. แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร เดินหน้าลุยผลักดันธุรกิจจากขาดทุน จนสามารถพลิกสู่กำไรได้สำเร็จ ล่าสุด..โชว์รายได้และกำไรในไตรมาส 3/62 เติบโตอย่างน่าพอใจ งานนี้..ว่ากันว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาสต่อๆ ไป มีโอกาส ทะยานต่อเนื่องได้อีก เอ้า..คงต้องจับตามองกันเอาเองนะ

ดี๊ด้าสุดคงต้องยกให้ เฮียธวัชชัย พุฒิพิริยะ นายใหญ่ บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ที่กระซิบมาไกลจากจังหวัดเชียงรายถึงตัวเลขไตรมาส 4 ปี 2562 นั้น จะเป็นไตรมาสที่ดีสุดๆ ของปี ก็แหมม ! ทั้งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจภาคเหนือ แถมปีนี้ยังมีโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" เฟส 1 และ เฟส 2 ที่จบไปแล้วเข้ามาสนับสนุนผลงานตั้งแต่เดือน ต.ค. ที่ผ่านมา และเฟส 3 ที่เปิดให้ลงทะเบียนในช่วงที่ผ่านมาคาดว่าจะเข้ามาสนับสนุนผลงานในช่วงไตรมาส 4/62 ได้ยินได้ฟังแบบนี้แฟนคลับคงสบายใจกันแล้วนะ

เป็นหนึ่งในหุ้นไอพีโอที่สร้าง ผลตอบแทน ให้กับผู้ถือหุ้นได้ยิ้มแย้ม สำหรับ หุ้น แอพพลิแคด หรือ APP จากราคาเปิดซื้อขายวันแรก 2.90 บาท เพิ่มขึ้น 17.89% จากราคาไอพีโอ 2.46 บาท โดยราคาปรับตัวสูงสุด 3.06% คงเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในฐานะผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นสำหรับการออกแบบอย่างครบวงจร มั่นใจสร้างผลงานโดดเด่นในตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่องในระยะยาว และเป็นหุ้นที่อยู่ในเทรนด์ของยุคใหม่

และ หุ้น APP” ยังเป็นหุ้นที่อยู่ในเทรนด์ของโลก และยังเป็นหุ้นที่นักลงทุนเน้นคุณค่า หรือ วีไอ สนใจด้วยนะ ! สะท้อนจากช่วงเดินสายโรดโชว์ต่างจังหวัด ซึ่งพบว่ามีนักลงทุนวีไอรุ่นใหญ่มาฟังข้อมูลและสอบถามข้อมูลกันแบบละเอียดยิบ ถามไม่หยุดขนาดจนผู้บริหารและที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เกิบตกเครื่องบิน... กันเลย งานนี้คงต้องรอดูว่าจะปรากฏรายชื่อนักลงทุนวีไอรุ่นใหญ่คนนั้นถือหุ้น APP หรือเปล่านะ

ด้าน "ประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์" นายใหญ่ APP ยังตอกย้ำให้ฟังว่า ธุรกิจของ APP นั้นเป็นธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ของการที่โลกยุคปัจจุบันที่หันมาให้ความสำคัญกับการทรานสฟอร์มองค์กรหรือธุรกิจไปสู่ดิจิทัล (Digital Transformation) การที่เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันของพวกเราทุกคนมากขึ้น      ประภาสยังบอกว่าเงินระดมทุนช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขันได้อย่างเต็มที่และจะเป็นส่วนสำคัญในการนำพาให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายในการเป็นบริษัทชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน

157501624079

ประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์

ใกล้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่แล้ว สำหรับแบรนด์ฮอนด้า ล่าสุด แว่วๆ มาว่า ฮอนด้าซิตี้ กำลังได้รับความสนใจจากสาวกทั้งหลายเป็นพิเศษ งานนี้ ภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์  นายใหญ่ บมจ. ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง  หรือ ACG ในฐานะดีลเลอร์รายใหญ่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เตรียมตัวพร้อมสั่งปูพรมเขียวรอรับลูกค้าเข้าจับจองรถยนต์รุ่นนี้พร้อมรับแคมเปญเด็ด ๆ มั่นใจ ฮอนด้าซิตี้ Model change รุ่นนี้จะสร้างปรากฏการณ์และกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์ฮอนด้าได้อย่างแน่นอน

ได้ยินแว่วๆ มาไกลๆ ว่า ร้าน Haidilao”  (อ่านว่า ไห่ตี้เหลา) สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล ที่เข้ามาบุกตลาดธุรกิจอาหารเมืองไทย ! ที่ใครๆ ต่างพากันรู้ดีว่าตลาดเมืองไทยเป็นตลาดปราบเซียนแบรนด์อาหารดังๆ มาแล้ว และตอนนี้ขาเมาท์ทั้งหมายก็แอบกระซิบกระซาบกันว่าจากตอนนี้ที่เปิดคิวยาวรอนาน แต่ตอนนี้ไม่ต้องรอคิวแล้วมาเมื่อไหร่มีที่ว่างเสมอ ไม่รู้งานนี้จริงเท็จแค่ไหนคงต้องรองไปพิสูจน์ดู !