'มาสด้า' รอผลสอบสวน คาดคนร้ายปลอมตัวเป็นช่าง ปมรถหายในศูนย์ซ่อม

'มาสด้า' รอผลสอบสวน คาดคนร้ายปลอมตัวเป็นช่าง ปมรถหายในศูนย์ซ่อม

มาสด้าแถลง รอผลสอบสวนของตำรวจ คาดคนร้ายปลอมตัวเป็นช่าง ปมรถหายในศูนย์ซ่อม ส่วนการชดใช้ความเสียหายรอคุยผู้เสียหาย-ผู้ถือกรรมสิทธิ์

ความเคลื่อนไหวกรณีที่ น.ส.นันทวัน หรือ บ๋อมแบ๋ม หญิงสาวผู้เสียหาย ที่เอารถเก๋งมาสด้าป้ายแดงเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการ สาขาหัวหมาก แต่ทว่ารถของเธอกลับหายไป โดยทางศูนย์ก็ไม่รู้ว่ารถหายไปไหน ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 28 พ.ย.62 รายการโหนกระแส โดยพิธีกร หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญหญิงสาวผู้เสียหายมาพูดคุยเปิดใจในรายการ พร้อมพี่สาว และมีการต่อสายไปยัง นายเกริกฤทธิ์ คำสุระ กรรมการผู้จัดการบริษัท มาสด้า ซิตี้ ด้วย


เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด Mazda City ได้แถลงการณ์ ประกาศแจ้งความคืบหน้า ซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.29 น. กรณีเกิดเหตุการณ์มิจฉาชีพได้ใช้กลอุบายเข้ามาลักลอบขโมยรถยนต์ของลูกค้าซึ่งได้เข้ามาใช้บริการและจอดอยู่ในศูนย์บริการของบริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด (สาขาหัวหมาก)


จากภาพและคลิปวิดีโอที่บันทึกโดยกล้องวงจรปิดที่เผยแพร่ออกไปเบื้องต้นสันนิษฐานว่ามีมิจฉาชีพใช้กลอุบายโดยปลอมตัวด้วยการแต่งกายชุดช่างยนต์เข้ามาลักลอบขโมยรถยนต์ ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เข้าใจผิดคิดว่าเป็นการปฏิบัติงานตามปกติของเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคในขณะนั้น

แม้กรณีดังกล่าวยังคงอยู่ในระหว่างกระบวนการสืบสวน สอบสวนและติดตามทางกฎหมายของเจ้าหน้าที่ตำรว แต่ทางบริษัทก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะรับผิดชอบต่อลูกค้า โดยบริษัทได้จัดรถใหม่สำรองให้ลูกค้าใช้งานมาโดยตลอดนับแต่เกิดเหตุ ส่วนการชดใช้ความเสียหาย ทางบริษัท ยังคงเร่งดำเนินการเพื่อรอคำตอบและข้อสรุปที่ชัดเจนจากลูกค้าในฐานะผู้เช่าซื้อ และจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ผู้ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์คันดังกล่าว


บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า ทางบริษัท มีมาตรฐานการปฏิบัติงานในการให้บริการแก่ลูกค้าตลอดจนมีมาตรการดูแลรักษาทรัพย์สินของลูกค้าที่เข้ารับบริการ ทั้งนี้จะเพิ่มความเข้มงวดและยึดถือเป็นนโยบายที่สำคัญสุดของทางบริษัทในการมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าต่อไป


ฝ่ายบริหาร
บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด
วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562

157500729233