นิชคุณ ปลื้มติดอันดับ 10 คนต่างชาติที่คนเกาหลีรักมากที่สุด

นิชคุณ ปลื้มติดอันดับ 10 คนต่างชาติที่คนเกาหลีรักมากที่สุด

"นิชคุณ" หรเวชกุล ปลื้มติดอันดับ 10 คนต่างชาติที่คนเกาหลีรักมากที่สุดปี 2019 รับเศร้าเพื่อนร่วมวงการ K-POP "คูฮารา" อดีตสมาชิก KARA เสียชีวิต

ช่วงนี้นักร้องเกาหลีสายเลือดไทยอย่าง "นิชคุณ" หรเวชกุล หนึ่งในสมาชิกวง 2PM บินกลับไทยมารับงานอีเว้นท์ ทำให้หัวใจสาวไทยพองโตกันถี่ แถมเมื่อเร็วๆ นี้ เจ้าตัวยังติดอันดับ 10 ของคนต่างชาติที่คนเกาหลีรักมากที่สุดประจำปี 2019 จากรายการ KBS Entertainment Weekly ล่าสุด หนุ่มนิชคุณ มาร่วมงานเปิดตัว adidas Originals Siam Center เผยความรู้สึกว่า

ติดอันดับคนต่างชาติที่คนเกาหลีรักมากที่สุด ของสถานี KBS?
"ผมยังไม่เห็นโพลนะครับ แต่ก็ต้องขอบคุณ และก็รู้สึกดีที่ทุกคนยังรักเหมือนเดิม ซึ่งจริงๆ แล้วช่วงนี้ตัวผมเองก็ไม่ค่อยได้อยู่เกาหลี เพราะต้องบินบ่อยมาก ไปไทย ไปจีน ไปญี่ปุ่น แต่ก็รู้สึกดีนะครับที่เขายังรัก ยังชื่นชม และก็ยังชอบผมอยู่"

งานที่เกาหลีของเราตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
"ก็เฉยๆ นะครับ มีรับบ้างไม่รับบ้าง แต่ตอนนี้ผมกำลังเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มโซโล่ของผม และก็คอนเสิร์ตที่ประเทศญี่ปุ่น เลยทำให้ยังยุ่งอยู่ในช่วงนี้ แต่ว่าส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ที่เกาหลีครับ"

แฟนๆ ทางเกาหลีมีบ่นคิดถึงบ้างไหม เพราะเหมือนเราจะบินไปทำงานต่างประเทศบ่อย?
"ก็น่าจะคิดถึงนะครับ คงจะคิดถึงแหละ (หัวเราะ) แต่ผมก็พยายามนะครับ ผมทำงานที่เกาหลีมา 10 กว่าปีแล้ว ผมเลยอยากที่จะกระจายตัวเองออกไปยังประเทศอื่นๆ บ้าง เพื่อที่แฟนคลับประเทศอื่นจะได้มาเจอกันด้วย"

ไม่ได้รู้สึกว่าอิ่มตัวกับงานที่เกาหลีใช่ไหม?
"ไม่ๆๆๆ ยังหิวอยู่ (ยิ้ม) แต่จริงๆ ก็ยังมีงานติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ นะครับ เพียงแต่ทางผมเองก็ต้องดูเรื่องของเวลาด้วยเหมือนกัน เพราะผมก็อยากที่จะกลับมาทำงานในเมืองไทยให้มากขึ้นในปีหน้า"

157500220311

แสดงว่าปีหน้าแฟนๆ ชาวไทยจะได้เห็นหน้าเราบ่อยขึ้น?
"ใช่ครับ คือที่ผ่านมา 2PM ก็อาจจะอยู่ที่ญี่ปุ่นหรืออยู่ที่เกาหลีกันซะส่วนใหญ่ ดังนั้นก็จะได้กลับมาให้แฟนคลับไทยได้เจอกันอย่างชื่นใจครับ"

การทำงานที่เกาหลีกดดันมากไหม เพราะเห็นว่าช่วงนี้มีศิลปินหลายคนที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองค่อนข้างบ่อย?
"ผมมองว่าเรื่องการทำงาน คือทำที่ไหนมันก็กดดันครับ แต่เอาจริงๆ เรื่องนี้ผมเองก็ไม่อยากพูดนะเพราะมันคือเรื่องละเอียดอ่อน และตัวผมเองก็ไม่เข้าใจ คือผมไม่ใช่เขา ผมจึงไม่สามารถที่จะเข้าใจความรู้สึกของเขาได้ว่าในระยะเวลาที่ผ่านมาเขาทุกข์ทรมานขนาดไหน ผมเศร้าใจมาก เพื่อนร่วมวงการที่เดบิวต์มาใกล้ๆ กัน ก็คิดนะครับว่าเขาเองก็คงต้องเศร้าต้องทรมานขนาดไหนเขาถึงได้เลือกทางของเขา ผมเองก็เศร้าใจแทนครับ"

ความกดการทำงานในวงการที่เกาหลีมันเป็นยังไง?
"เอ่อ...อาจจะกดดันมากกว่าเมืองไทยนิดหนึ่ง เพราะตลาดของเขาใหญ่ เขาไปทั่วโลก อีกทั้งสายการแข่งขันก็เยอะแยะ มีวงใหม่ๆ ออกมาทุกวัน วันละเป็นสิบๆ วง ดังนั้นมันก็อาจจะมีเครียดบ้าง แต่ผมก็ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงนะครับ ทั้งจิตและก็ทั้งกาย"

157500227017