'ประวิตร' มั่นใจรัฐบาลไม่แพ้โหวตแล้ว ย้ำอยู่ครบ 4 ปี

ประธานยุทธศาสตร์ พปชร. ไม่หวั่นสภาฯล่มซ้ำอีก มั่นใจหลังจากนี้ไม่มีแพ้โหวต ลั่นรัฐบาลอยู่ครบเทอม 4 ปี ขณะเดียวกันไม่ต้องเรียก"“สิระ-ปารีณา" มาคุยเพราะเป็นผู้ใหญ่แล้ว

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานยุทธศาสตร์ พปชร. กล่าวถึงเหตุการณ์ประชุมสภาฯล่ม 2 ครั้งติดต่อกัน โดยย้ำว่า อยู่ที่สปิริตของ ส.ส. เพราะเป็นเรื่องของตัวบุคคล จะให้ไปตามทั้ง 250 คนเลยหรือ แต่ในส่วนพรรคการเมืองได้หารือกันหมดแล้ว ขณะที่การหารือกับแกนนำพรรคการเมืองนั้น ปกติก็ได้มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด ไม่จำเป็นต้องให้วิปรัฐบาลไปต่อรองใดๆ อีกทั้งการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ก็คงต้องได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมสภาฯด้วย พร้อมมั่นใจว่าการประชุมสภาฯในสัปดาห์หน้าจะไม่เกิดเหตุการณ์องค์ประชุมล่มแล้ว

อ่านข่าว-รัฐบาลแพ้โหวต โละคำสั่งคสช. '6 ส.ส.ปชป.' หนุน 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรีสั่งห้ามให้ญัตติการตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบคำสั่ง คสช.มาตรา 44 ผ่านการพิจารณจากสภาฯ โดยเด็ดขาดนั้น พลเอกประวิตร บอกว่า ไม่ทราบ แต่เชื่อว่าไม่มี เพราะตอนนี้แต่ละฝั่งก็มีเสียง ส.ส.ปริ่มน้ำ และส่วนตัวไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของสภาฯ

พลเอก ประวิตร กล่าวย้ำอีกว่า รัฐบาลยังมีความมั่นคง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้กระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล ไม่มีอุปสรรคใดๆ ยังอยู่ร่วมกันครบตลอด 4 ปี และมั่นใจว่าหลังจากนี้รัฐบาลจะไม่แพ้โหวตอีก

ส่วนท่าทีฝ่ายค้านที่จะเลื่อนการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจออกไปนั้น พลเอก ประวิตร ระบุว่า ไม่ทราบว่าจะเป็นผลดีหรือผลเสียต่อรัฐบาล เพราะไม่รู้ว่ายื่นเรื่องอะไรบ้าง แต่รัฐบาลพร้อมชี้แจง โดยไม่ต้องเตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ เพราะทำทุกอย่างตามกฎหมายอยู่แล้ว และทำตามขั้นตอนการบริหารราชการแผ่นดิน

อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นต้องเชิญ นายสิระ เจนจาคะ และนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มาพูดคุยถึงภาพลัษณ์การทำงานของทั้งคู่ ในคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ของสภาฯ เพราะต่างก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว