“ทรัมป์”ร่วมขอบคุณพระเจ้าทหารอเมริกันในอัฟกานิสถาน

“ทรัมป์”ร่วมขอบคุณพระเจ้าทหารอเมริกันในอัฟกานิสถาน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เดินทางเยือนฐานทัพอเมริกันในอัฟกานิสถาน โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เพื่อใช้เวลากับทหารในวันขอบคุณพระเจ้า

ประธานาธิบดีสหรัฐ เดินทางถึงฐานทัพอากาศบากรัมเมื่อเวลา 20.30 น.ของวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น และใช้เวลาประมาณสามชั่วโมงที่ฐานทัพดังกล่าว โดยผู้สื่อข่าวถูกสั่งให้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับเพื่อความปลอดภัยของผู้นำสหรัฐ

การเยือนครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากช่วงสองเดือนก่อน ประธานาธิบดีทรัมป์ ได้ยกเลิกการเจรจาสันติภาพกับกลุ่มตาลีบัน สืบเนื่องจากเหตุการณ์ระเบิดในกรุงคาบุลที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คนรวมถึงทหารอเมริกันหนึ่งนาย

เมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีทรัมป์ และนางเมลาเนีย ภริยาได้เดินทางเยือนฐานทัพทหารอเมริกันในอิรัก ในคืนวันคริสต์มาส โดยไม่มีการแจ้งกำหนดการล่วงหน้าเช่นกัน

ทั้งนี้ ชาวอเมริกันทั่วประเทศร่วมฉลองวันขอบคุณพระเจ้า ในวันพฤหัสบดีที่สี่ของเดือนพ.ย.ของทุกปี ปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ย.โดยจะมีการอบไก่งวง และมีเครื่องใส่ไส้ ประกอบด้วย ขนมปังหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ เห็ด คึ่นช่ายฝรั่ง หอมใหญ่ และเครื่องเทศ ส่วนของหวานจะเป็นพายฟักทอง หรือพายแอปเปิ้ล

ด้านสมาพันธ์ไก่งวงแห่งชาติของสหรัฐ ระบุว่า 88% ของครอบครัวชาวอเมริกัน ระบุว่า ไก่งวงเป็นส่วนหนึ่งของอาหารในวันขอบคุณพระเจ้า เมื่อปีที่แล้ว มีการใช้ไก่งวงประกอบอาหารให้ชาวอเมริกันในเทศกาลนี้ทั้งหมดจำนวนกว่า 40 ล้านตัว

อ่านข่าว-เจรจาการค้าส่อแววจบยากหลัง“ทรัมป์”หนุนม็อบฮ่องกง