'วีระ-อัจฉริยะ' ลุยเข้าพื้นที่ฟาร์มไก่ 'ปารีณา' หลังป่าไม้จะตรวจสอบใหม่

'วีระ-อัจฉริยะ' ลุยเข้าพื้นที่ฟาร์มไก่ 'ปารีณา' หลังป่าไม้จะตรวจสอบใหม่

"วีระ-อัจฉริยะ" ลุยเข้าพื้นที่ฟาร์มไก่ "ปารีณา" หลังป่าไม้จะตรวจสอบใหม่ บอกจากหลักฐานที่มีมั่นใจว่ามีความผิดชัดเจน


เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 62 นายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น และ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางมาที่ สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี เพื่อมาติดตามความคืบหน้าของคดีที่ นายวีระ ได้มาแจ้งความ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ บุกรุกป่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย จากนั้นได้เดินทางมาที่บริเวณหน้าฟาร์มไก่เขาสน ม.6 ต.รางบัว อ.จอมบึง หลังทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. และป่าไม้ จ.ราชบุรี จะข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง หลัง น.ส.ปารีณา ไปยื่นหนังสือที่ ส.ป.ก. ขอให้มีการรังวัดใหม่

ด้าน นายวีระ ก็บอกว่า วันนี้เข้ามาสอบถามความคืบหน้าของคดี ซึ่งจากหลักฐานที่มีนั้นพบว่า น.ส.ปารีณา นั้นมีความผิดชัดเจน เป็นการบุกรุกป่าซึ่งใครจะยื่นมือเข้ามาช่วยก็ต้องติดคุกด้วยตนไม่อยากให้คดีนี้เป็นคดีที่ไม่มีความผิดทางอาญา แต่แค่ยึดพื้นที่คืนก็จบเพราะที่ผ่านมามีชาวบ้านที่แค่เข้าไปหาของป่าก็ติดคุก ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใดๆ แต่ น.ส.ปารีณา เป็น ส.ส.ซึ่งรู้ข้อกฎหมายมากว่า ทำผิดกับมีอภิสิทธิ์ทุกอย่าง ตนไม่อยากให้มีคำว่าสองมาตรฐาน และอยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเหมือนประชาชนทั่วไป

อ่านข่าว-ส.ป.ก.​ชี้รังวัดใหม่ ฟาร์มไก่ 'เอ๋ ปารีณา' 

ส่วน นายอัจฉริยะ บอกว่า น.ส.ปารีณา ไม่มีคุณสมบัติเป็นเกษตรกรจึงไม่สามารถครอบครองที่ดินได้ และที่มาวันนี้ก็เพื่อมาดูว่า เจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ในการตรวจสอบที่ดินอีกรอบว่าจะมีทั้งหมดกี่ไร่ และถ้าตรวจสอบแล้วบอกไม่ผิด ตนยินดีกราบเท้า นายศิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. แต่ถ้าผิดตนขอท้าให้ นายศิระ ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ได้หรือไม่ เพราะจากหลักฐานที่มีมั่นใจว่า น.ส.ปารีณา ผิดชัดเจน

ต่อมา นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ นายวัฒนา มังธิสาร ผู้อำนวยการสำนักจัดการแผนที่จัดสรรระบบที่ดิน สำนักปฎิรูปที่ดิน พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางพร้อมนำอุปกรณ์วัดแนวเขตพื้นที่มาร่วมกันสำรวจแปลงพื้นที่บริเวณโดยรอบเขาสนฟาร์ม ม.6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เพื่อหาแนวเขตร่วมกันระหว่างแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี กับแนวเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.) ก่อนจะนำผลไปสรุปอย่างเป็นทางการต่อไปโดยมีการนำเครื่องมือตรวจวัดค่าพิกัดจากระบบดาวเทียม เข้าทำการตรวจวัดพื้นที่ โดยวัดรอบนอกพื้นที่ทั้งหมด ก่อนจะมีการนำผลมาประมวลแล้วสรุปว่าเป็นที่อะไรบ้าง โดยต้องใช้เวลาในการดำเนินการ ซึ่ง นายอัจฉริยะ ที่มาคอยตรวจสอบการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ก็บอกว่าขอให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา พร้อมกับเหน็บ นายธวัชชัย ว่าระยะเวลาการดำเนินการนั้นให้เวลา 72 ชั่วโมง และจะติดตามดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งถ้าพบว่ามีการช่วยเหลือให้กับผู้กระทำความผิด ก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ด้วย