รวบ 'แก๊งชาวจีน' แสบแกล้งใบ้บินขอทานทั่วอาเซียน ได้วันละ2.5พัน

รวบ 'แก๊งชาวจีน' แสบแกล้งใบ้บินขอทานทั่วอาเซียน ได้วันละ2.5พัน

ตม.รวบ "แก๊งชาวจีน" ถือป้ายป่วยโรคร้ายเร่ขอทานให้คนช่วย แกล้งเป็นใบ้-หูหนวก ตระเวนบินขอทานทั่วอาเซียน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 พ.ย.62 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม พร้อม พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.ภ.2 ปฏิบัติราชการ สตม.ร่วมแถลงการจับกุมแก๊งชาวจีนแกล้งเป็นใบ้ หูหนวก ถือป้ายหลอกเป็นโรคร้าย ขอเงินนักท่องเที่ยว

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า ภายหลังชุดสืบสวน บก.ตม.2 ได้รับแจ้งลงพื้นที่สืบหากลุ่มบุคคลดังกล่าวในย่านสุขุมวิท,พระโขนง ก่อนจะพบนายตัน อายุ 61 ปี ชาวจีน กำลังเรี่ยไรขอเงินคนที่ผ่านไปมาโดยถือป้ายมีข้อความภาษาไทยว่า “ขอความช่วยเหลือ ภรรยาของฉันป่วยเป็นมะเร็งเม็ดโลหิตขาว รักษาอยู่ในโรงพยาบาลต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก จึงวอนขอความช่วยเหลือจากท่านทั้งหลาย” เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบ แต่นายตัน ทำทีใช้ภาษามือบอกว่าตนเป็นใบ้ หูหนวกไม่ได้ยินเสียง เจ้าหน้าที่จึงประสานล่ามภาษาจีน มาพูดคุย จนนายตัน รับว่าไม่ได้เป็นใบ้ หูหนวก และภรรยาก็ไม่ได้ป่วยตามที่กล่าวอ้าง

157492629498

เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนขยายผลจนทราบว่ามีเพื่อนร่วมแก๊งนายตัน อีกหลายคน พักอาศัยที่โรงแรมย่านสถานีรถไฟหัวลำโพง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบโรงแรมดังกล่าว พบเพื่อนร่วมแก๊งขอทานชาวจีนอีก 3 ราย กำลังจับกลุ่มดื่มเบียร์ และพบไพ่หลายสำรับ สอบสวนทั้งหมดรับสารภาพว่า เดินทางมาจากมณฑลหูเป่ย ของประเทศจีน และเดินทางโดยเครื่องบินไปขอทานในหลายประเทศ เช่น ไทย มาเลเซีย เวียดนาม ซึ่งได้นำเงินที่ได้จากการขอทานตกวันละ 2,500 บาทมาเล่นพนันกัน เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีในข้อหา “กระทำการอันเป็นขอทาน” พร้อมได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและส่งตัวกลับประเทศต่อไป