เพิ่งตื่น?

เพิ่งตื่น?

รมต.พปชร. 9 กระทรวง คล้ายว่าจะเพิ่งตื่น หลังโพลล์หลายสำนักเเสดงผลงานสี่เดือนออกมาเเล้ว...

คล้ายว่า เสนาบดีค่ายพปชร. กำลังเร่งเข็นผลงานเพราะตอนนี้คะเเนนนิยมเรือเหล็กในปีกพปชร. โดยเฉพาะกระทรวงเศรษฐกิจกำลังไหลลง เพราะปัญหาการเเก้ไขปัญหาปากท้องยังเหมือนไม่มีอะไรขยับ

ดังนั้นโปรโมชั่นต่างๆ เท่าที่ รมต.ค่ายพปชร. จะขยับได้จึงเร่งขยับออกมา

เพราะบรรยากาศคิมหันต์ฤดู ที่ชวนเหงาเเบบนี้หาก ครม.เศรษฐกิจ ยังปลุกความซึมเซาให้กลับมาคึกคักไม่ได้นั้นปีหน้าเหนื่อยเเน่ เเละยิ่งช่วงปลายปีเเบบนี้บรรยากาศเงียบเหงาจนเหมือนซึมๆคล้ายภาวะอากาศชวนนอนเช่นนี้หากครม.ไม่มีอะไรออกมากระตุ้นกำลังซื้อของผู้ที่ออมกำลังทรัพย์เเล้วนั้น รับรองยวบ

เมื่อมองภาวะเกาเหลาของทีมครม.เศรษฐกิจของเรือเหล็กที่ฝีพายต่างคนต่างเเจวไปกันคนละทาง คนละทิศเช่นนี้ อ่อนใจเเทนกัปตันเรือเหล็ก

เเม้ลุงป้อมจะออกมาป้องกันครม.เศรษฐกิจว่ายังจับมือร่วมใจ เเต่ยิ่งเมื่อมองลึกๆเเล้วนั้น รอยปริมันมีจริงในเรือเหล็กเเละคล้ายว่าจะขยายรอยเเยกไปเรื่อยๆ

อย่าลืมว่า ผู้เเทนฯพปชร. เคยเรียกเสนาบดีมาพบปะกันบ้างหลังหายชีวิตจากอาคารปานศรีไปนาน ล่าสุดการประชุมพรรคนั้น เสนาบดีพปชร.ก็ไปเยี่ยมเเละฟังเสียงของส.ส.ที่ไปรับฟังทุกข์ร้อนของชาวประชามาถ่ายทอด

เเต่คล้ายว่าเสนาบดีค่ายพปชร.จะฝากผลงานที่เพิ่งสะเด็ดน้ำจากมติครม.ที่เเว่วว่ามีการประคารมกับรมต.พรรคร่วมรัฐบาลเพื่อใช้งบเเละสร้างเครดิตให้พรรคของตัวเอง(นัยว่าเเย่งเเต้ม เเย่งงบ เเย่งซีนกัน)จนมันเป็นนัยที่นักข่าวเริ่มคลำประเด็นได้จะเเจ้งบ้างเเล้ว

เเบบนี้น่ามีการขยายปมเพื่มในวันข้างหน้าว่าเสนาบดีเเต่ละค่ายมีการซ่อนดาบในรอยยิ้มกันในวาระใดบ้าง?

เเบบนี้น่าจะเหนื่อยสำหรับหัวหน้าทีมครม.เศรษฐกิจที่ชื่อลุงตู่รวมทั้งลุงป้อมที่เป็นผจก.เรือเหล็กเพราะทั้งสองลุงต้องเอากาวใจมาประสานให้เสนาบดีบนเรือเหล็กสมานรอยร้าวให้ได้

ไม่อย่างนั้นอาการสะดุ้งล่วงหน้าที่ผู้เเทนฯเเถวๆอาคารปานศรีรำพันว่า การยุบสภาอาจมาไวกว่าที่เเกนนำพรรคเคยเปรยไว้นั้น มันอาจมาไวจริงเพราะอาการเกาเหลาของรมต.ในเเละนอกพรรคเเละเเก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่บรรลุนี้เอง

เเว่วว่าผู้เเทนฯพปชร.ต่างเร่งเข็นคะเเนนชี้เเจงชาวบ้านผ่านโลกออนไลน์กันเเล้ว นัยว่าอนาคตเป็นเช่นใดไม่รู้ วันนี้ส.ส.ขอตรึงเเต้มช่วยชาวบ้านไว้เป็นสต๊อกก่อน

หากมีการกดปุ่มยุบสภาเมื่อใด ส.ส.จะได้อุ่นใจ เเม้รมต.ในพรรคจะเพิ่งตื่นก็ตาม...