‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ที่ 30.24 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ที่ 30.24 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดมีแรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ขยายตัวดีกว่าที่คาด แต่ระวังความไม่สงบทางการเมืองจะส่งผลกระทบกับหลายประเทศในตลาดเกิดใหม่

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ30.24 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ30.23 บาทต่อดอลลาร์

ในช่วงคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินยังคงสดใสดัชนีS&P500 ของสหรัฐบวก0.42% ทำจุดสูงสุดใหม่ที่3153 จุดต่อแม้ประธานาธิบดีทรัมป์เซ็นลงนามกฎหมายสนับสนุนประชาธิปไตยในฮ่องกงสร้างความกังวลให้กับนักลงทุนบ้างแต่ตลาดมีแรงหนุนของตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ขยายตัวที่ดีกว่าคาด

โดยล่าสุดจีดีพีไตรมาสสามเติบโตถึง2.1% จากไตรมาสที่สอง(ปรับเป็นรายปี) เพราะปริมาณความต้องการสินค้าทุนปรับตัวสูงขึ้นมากที่สุดตั้งแต่เดือนมกราคมการบริโภคภาคเอกชนปรับตัวขึ้น2.9% และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานใหม่ลดลงเหลือเพียง2.13 แสนตำแหน่ง

ด้านความเคลื่อนไหวในตลาดเงินดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆจากแรงหนุนของเศรษฐกิจดังกล่าวขณะเดียวกันกับที่เงินยูโรและปอนด์เริ่มนิ่งเมื่อความผันผวนจากการเลือกตั้งในอังกฤษลดลง

ข้ามมาฝั่งเงินบาทยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวมากนักส่งผลให้ทั้งสัปดาห์ราคาเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบเพียง30.20-30.25 บาทต่อดอลลาร์ในอนาคตเรามองความไม่สงบทางการเมืองจะส่งผลกระทบกับหลายประเทศในEmerging Markets จึงต้องระวังว่าปัญหาในคาบสมุทรเกาหลีและการประท้วงในฮ่องกงอาจส่งผลให้การลงทุนในฝั่งเอเชียชะลอตัวได้

มองกรอบเงินบาทวันนี้30.18- 30.28 บาทต่อดอลลาร์